27/02/2013 07:39 GMT+7

Ronaldo tỏa sáng, Real Madrid hạ nhục Barca

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 27-2, Real Madrid đại thắng Barca 3-1 với hai bàn của Ronaldo và một bàn của Varane.

Real Madrid bắt đầu 8 ngày "khói lửa"

Barcelona<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Real Madrid

Ronaldo 13’ (p)

Ronaldo 57’

Varane 68’

Alba 89’

DgND7LmG.jpgPhóng to
Các cầu thủ Real Madrid vui mừng khi Ronaldo ghi bàn thắng thứ hai - Ảnh: Reuters
4yUvaHiO.jpgPhóng to
Varane bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 - Ảnh: Reuters
FwXDhuLD.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của Messi khi không thể ghi bàn - Ảnh: Reuters

Hai bàn thắng của Ronaldo đều xuất phát từ hai pha phản công sắc sảo.

Phút thứ 13, trong pha phản công cánh phải, Ronaldo xâm nhập vòng cấm, đảo chân làm động tác giả rồi đẩy bóng vượt qua Pique. Không còn cách nào khác, Pique buộc phải phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và chính Ronaldo đã bình tĩnh sút thành công, dù trước đó thủ môn Pinto đã có vài thủ thuật để làm cầu thủ này mất tập trung.

Đến đầu hiệp hai, vào phút 57, trong pha phản công nhanh, Di Maria đi bóng từ phần sân nhà, đua tốc độ với Puyol. Khi đã vào vòng cấm của Barca, Di Maria liên tiếp có hai pha ngoặt bóng đầy dứt khoát khiến Puyol té ngã rồi tung cú sút. Thủ môn Pinto đẩy ra nhưng Ronaldo đã kịp có mặt, hứng ngực rồi dễ dàng sút bóng cự ly gần ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Mọi thứ chấm dứt với Barca vào phút 68 khi trung vệ Varane loại bỏ Pique, bật cao đón đường phạt góc, đánh đầu vào góc cao, nâng tỷ số lên 3-0.

Mãi đến phút 89, Alba mới ghi bàn thắng danh dự cho Barca.

Tỷ số này giúp Real Madrid thắng chung cuộc Barca 4-2, giành quyền vào chơi chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Đây là trận thắng hoàn toàn xứng đáng dành cho Real Madrid bởi vì họ là đội chơi tốt. Barca đã chơi tốt hơn mong đợi nhưng bấy nhiêu không đủ để thắng một Real Madrid phòng ngự tốt và phản công hay.

Không ngoài dự đoán, lối chơi tiki-taka của Barca hoàn toàn không thể phát huy tác dụng. "Giải pháp" chống tiki-taka vẫn là đẩy cao hàng hậu vệ. Đã có thời điểm trong trận, hàng thủ bốn người giăng ngang của Real Madrid đã dâng lên đến vạch giữa sân. Còn lại, phần lớn thời gian trong hiệp một, bốn hậu vệ áo trắng đều đứng ở khoảng giữa phần sân nhà.

Các cầu thủ Barca không chỉ bị đẩy ra xa khung thành của Real Madrid mà còn bị chia cắt. Fabregas, Xavi, Messi hay Iniesta không thể tìm tiếng nói chung. Trong bối cảnh đó, Barca cần đến sự tỏa sáng cá nhân mà nổi bật nhất trong hiệp một chính là Iniesta.

Sắm vai tiền đạo cánh trái, Iniesta nhiều lần đi bóng từ cánh trái rồi ngoặt vào trung lộ, gây xáo trộn cho hàng thủ dâng cao của Real Madrid. Nhưng các cầu thủ áo trắng đã bọc lót quá tốt nên vẫn bảo vệ thành công khung thành của thủ thành Lopez.

Sang đầu hiệp hai, thời gian chơi khởi sắc nhất của Barca trong những trận đấu gần đây, Barca mới bắt đầu triển khai được lối chơi tiki-taka của mình. Barca đẩy được hàng thủ của Rael Madrid phải lùi sâu về vòng cấm rồi thực hiện các pha đan bóng hay chồng cánh quen thuộc. Nổi bật là lần Busquets băng từ tuyến hai sút như trái phá nhưng thủ môn Lopez đã tung người đẩy ra. Khung thành của Lopez bị đặt vào tình trạng báo động đỏ.

Bên ngoài sân, David Villa đã khởi động xong và sẵn sàng vào sân để tăng cường "hỏa lực" cho Barca.

Nhưng khi Barca vừa bắt được nhịp, khiến hàng thủ Real Madrid rạn nứt thì Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc, ghi bàn thắng thứ hai từ pha phản công nhanh.

Barca thua trận hoàn toàn tâm phục khẩu phục dù rằng họ vẫn có thể phàn nàn vài tiểu tiết trong trận đấu. Đó là việc Messi bị Di Maria đẩy từ phía sau ở gần biên ngang hay Alba bị Arbeloa thúc gối vào đùi. Cả hai pha bóng này, trọng tài đều không thổi phạt. Hoặc Messi cũng có thể than vãn về việc trọng tài cản đường chạy của anh trong pha bật tường với Iniesta. Nhưng các pha bóng này quá "thiếu chất lượng" để đem về bàn thắng cho Barca.

Sau khi dẫn ba bàn, HLV Mourinho tung thêm Essien và Pepe - hai máy quét đầy thể lực và không ngại va chạm - thay Oezil, Alonso để bảo toàn tỉ số. Cũng từ đó trận đấu diễn ra không còn hấp dẫn vì kết quả đã an bài. Phút 89, Alba ghi bàn thắng danh dự cho Barca.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên