10/05/2011 17:31 GMT+7

Rùng mình cảnh cho cá mập ăn bằng tay

LAM THANH
LAM THANH

TTO - Những con cá mập hung dữ trở nên hiền lành ăn thức ăn từ tay những người nhái khiến du khách nào cũng bất ngờ khi tận mắt chứng kiến. Tất cả đều như cảnh tượng của Hollywood mà chúng ta được chứng kiến qua phim ảnh.

Đó là những hình ảnh thực tế mà du khách được chứng kiến khi đến với công viên thủy cung Bueng Chawak thuộc tỉnh Suphan Buri, Thái Lan.

nYZtDgOf.jpgPhóng to

Cho cá mập ăn bằng tay

Với giá vé 380 baht (khoảng 300.000 đồng) chúng tôi bắt đầu cuộc hành khám phá thế giới biển cả với màn trình diễn độc đáo hiếm thấy này.

Chiếc cầu thang cuốn đưa chúng tôi xuống sâu dưới thủy cung, một màu xanh thẫm mát dịu cùng vô vàn loài thủy sinh đập vào mắt. Một không gian rộng bố trí theo hình vòm cuốn chữ U, những con cá nhỏ đủ màu sắc, những cây san hô đung đưa theo mỗi đợt sóng do vài chú cá lớn quẫy đuôi... Sau khi tham quan các khu khác nhau, hướng dẫn viên đưa khách du lịch trở lại khu vực ban đầu - nơi có khoảng không gian rộng nhất.

Đây là thủy cung thứ 3 mà công viên thủy cung Bueng Chawak đưa vào khai thác phục vụ du lịch, trước đó là hai thủy cung nước ngọt. Theo đánh giá của những người quản lý ở đây, thủy cung mới bằng nước biển này thu hút đông khách du lịch hơn bởi sự độc đáo phong phú của thủy sinh biển, đặc biệt là màn trình diễn cho cá mập ăn.

Một vài người nhái xuất hiện, trên tay là những chiếc xô nhựa. Bất chợt các du khách rú lên khi không biết từ đâu 4-5 con cá mập đầu nhọn hoắt nhe cái miệng rộng ngoác cùng hàm răng trắng nhởn lao đến. Như có phép lạ, chúng khựng lại cách người nhái khoảng 1m rồi... vẫy đuôi. Lúc này các người nhái lần lượt thò tay vào chiếc xô nhựa đem theo lấy từng con cá đưa vào miệng các hung thần biển cả.

Chứng kiến những khoảnh khắc lần đầu tiên trong đời được nhìn thấy, nhiều du khách đã rút máy ảnh ra chụp... Những ánh đèn flat lóe lên. Người hướng dẫn lao ngay đến kêu to: "No! No!”. Thì ra ở đây không cấm chụp ảnh nhưng không được bật đèn flash vì ánh sáng mạnh có thể sẽ gây những phản ứng bất ngờ từ cá mập, thậm chí gây nguy hiểm cho những người nhái đang cho cá mập ăn.

Cứ như vậy, những con cá nhỏ lần lượt được đưa bằng tay vào miệng của cá mập - loài cá bất cứ ai nghe qua cũng không khỏi rùng mình.

UZSO0RB0.jpgPhóng to
Thang cuốn đưa du khách “lạc xuống” thế giới ngầm
z3hXFKcs.jpgPhóng to
Thế giới đại dương với vô số loài cá, san hô hiện ra trước mắt
dilMplDm.jpgPhóng to
Những con cá lạ với thân hình to gấp đôi một người
1JxwkOjV.jpgPhóng to
Một số góc được thiết kế như những khung màn hình tivi
SgrPqqZE.jpgPhóng to
Các du khách nín thở khi được “dự báo” màn trình diễn đặc biệt
LZGGecha.jpgPhóng to
Không có vũ khí nào trong tay, những “bảo mẫu” này vẫn bình tĩnh thả từng con cá vào miệng cá mập
q6ywgHww.jpgPhóng to
Vừa từ dưới "biển" lên, du khách khá bất ngờ khi hình ảnh mình đã được in trên các đĩa sứ bày bán ở lối ra. 30 baht là giá của kỷ vật bất ngờ này
LAM THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên