09/09/2016 22:05 GMT+7

Rút giấy phép xây dựng Mường Thanh - Khánh Hòa xây "vượt trần"

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Ngày 9-9, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép xây dựng tổ hợp khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa tại đầu cầu Trần Phú, TP Nha Trang.

Khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đã xây “vượt trần” đến tầng 43 (Ảnh chụp chiều 09-9-2016) - Ảnh:PHAN SÔNG NGÂN
Khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đã xây “vượt trần” đến tầng 43 (Ảnh chụp chiều 09-9-2016) - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Lý do thu hồi là vì giấy phép đã cấp trước đây vi phạm quy định của Luật xây dựng và chủ dự án khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa là Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên không chấp hành, thực hiện yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ tháng 1-2016, là “không được xây dựng công trình vượt quá 40 tầng” và phải điều chỉnh kiến trúc công trình để được điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Trước đó, theo quyết định cho phép đầu tư của UBND tỉnh Khánh Hòa, vào tháng 10-2014 Sở Xây dựng Khánh Hòa đã cấp giấy phép xây dựng và sau đó cấp phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng (10-2015), cho phép Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên được xây khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa tới 48 tầng nổi và hai tầng hầm.

Trong khi đó, quy hoạch chung TP Nha Trang, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt từ tháng 9-2012, chỉ cho phép xây cao tối đa ở TP Nha Trang là 40 tầng.  Năm 2015, tỉnh Khánh Hòa đã xin “xóa trần” quy hoạch 40 tầng đối với TP Nha Trang nhưng không được Thủ tướng chấp thuận.

Vào tháng 12-2015 phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải (nay là bí thư Thành ủy Hà Nội) đã yêu cầu “trước mắt, UBND tỉnh Khánh Hòa tập trung chỉ đạo thực hiện theo đúng đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2025, đảm bảo không gian cảnh quan khu vực ven biển của vịnh Nha Trang”.

Do đó, UBND tỉnh Khánh Hòa mới yêu cầu điều chỉnh công trình khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa không được vượt quá 40 tầng nhưng chủ dự án không thực hiện.

Sau một thời gian tạm dừng thi công, DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên đã tự ý cho thi công trở lại công trình khách sạn - căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa “vượt trần” quy định của Thủ tướng chính phủ, lên đến 42 tầng.

Ngày 23-8, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã mời đại diện chủ dự án đến làm việc, xử lý việc xây “vượt trần” kể trên nhưng đại diện của DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên không ký vào biên bản, vì cho rằng nhà đầu tư này đã bán cho khách hàng các căn hộ từ tầng 41 đến tầng 47 của khách sạn, căn hộ Mường Thanh Khánh Hòa. Do đó, sẽ tiếp tục xây dựng đủ 47 tầng như đã được tỉnh Khánh Hòa cấp phép. Đến nay, chủ dự án đã xây thêm công trình đến tầng 43.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên