29/04/2014 14:53 GMT+7

Rút ngắn thủ tục hành chính dự án nhà ở xã hội

LÂM HOÀI - L.C.
LÂM HOÀI - L.C.

TTO - Đó là yêu cầu của phó thủ tướng Hoàng Trung Hải trong kết luận sau cuộc họp của ban chỉ đạo trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản vừa được tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Phóng to
Nhà tái định cư tại TP.HCM - Ảnh tư liệu: Tuổi Trẻ

Theo báo cáo của ban chỉ đạo, đến nay có 98 dự án nhà ở xã hội đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng với quy mô trên 17.000 căn, 129 dự án với quy mô gần 80.000 căn hộ. Tuy nhiên, quá trình triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội còn nhiều khó khăn, hạn chế, trong đó nguồn cung nhà ở còn thiếu, đặc biệt tại các đô thị lớn, thiếu quỹ đất để đầu tư xây dựng tại các vị trí thuận lợi...

Do đó, Phó thủ tướng yêu cầu bộ xây dựng chủ trị, phối hợp với các bộ ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu cải cách các thủ tục hành chính trong quá trình đầu tư các dự án nhà ở xã hội, chuyển đổi dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội nhằm rút ngắn thời gian và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương cần hạn chế tối đa các dự án nhà ở thương mại, các dự án nhà ở đô thị mới.

LÂM HOÀI - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên