09/11/2013 07:45 GMT+7

Sai phạm hoàn thuế: Tạm đình chỉ công tác, kỷ luật 9 cán bộ

L.THANH
L.THANH

TT - Bộ Tài chính vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác và kỷ luật một số cán bộ thuế có liên quan đến vụ án khởi tố hàng loạt doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại An Giang và Đồng Nai.

Theo đó, tại tỉnh An Giang, các cán bộ thuế bị tạm đình chỉ công tác bao gồm chi cục trưởng và chi cục phó Chi cục Thuế huyện An Phú, trưởng phòng kê khai kế toán thuế và trưởng phòng kiểm tra Cục Thuế tỉnh An Giang. Tại tỉnh Đồng Nai, các cá nhân bị tạm đình chỉ công tác là chi cục trưởng Chi cục Thuế thị xã Long Khánh và huyện Trảng Bom. Ngoài ra, cục trưởng và cục phó Cục Thuế tỉnh An Giang và cục phó Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cũng bị kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra những sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý hoàn thuế, khấu trừ thuế, thu thuế giá trị gia tăng trên địa bàn.

Bộ Tài chính cho biết theo kết quả điều tra ban đầu, thủ đoạn gian lận của các doanh nghiệp trên địa bàn hai tỉnh này là khai tăng giá trị của hàng xuất khẩu gấp nhiều lần so với thực tế để trục lợi tiền hoàn thuế giá trị gia tăng. Khi nhập khẩu, các doanh nghiệp lại khai giảm giá trị hàng hóa nhiều lần để trốn thuế nhằm trục lợi với tổng số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên