23/01/2014 08:33 GMT+7

Sai sót tố tụng, hủy án sơ thẩm

V.TR.
V.TR.

TT - Ngày 22-1, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Cai Lậy ngày 31-7-2013 có nội dung bác đơn kiện của ông Nguyễn Quốc Dũng (cháu nội bà Nguyễn Thị Mai ở thị trấn Cai Lậy làm đại diện) yêu cầu ông Huỳnh Thanh Nghiêm (nguyên giám đốc Ngân hàng NN&PTNT huyện Cai Lậy) trả lại cho gia đình bà gần 2.800m2 đất ở xã Bình Phú.

Lấy đất của dân cấp cho cán bộ

Diện tích đất này đã bị UBND xã Bình Phú thu hồi không có giấy tờ từ năm 1984 để giao cho ông Nghiêm sử dụng nhưng cũng không có quyết định giao đất (Tuổi Trẻ, ngày 2-1).

TAND tỉnh Tiền Giang chấp nhận kháng nghị của Viện KSND huyện Cai Lậy cho rằng bản án của TAND huyện Cai Lậy có quá nhiều sai sót về mặt tố tụng. Đó là phiên tòa không có mặt đại diện UBND xã Bình Phú, không có ông Trần Văn Huấn - người bị UBND xã cho rằng mua đất trái phép của bà Mai nên mới thu hồi. Bản án sơ thẩm thừa nhận việc UBND xã Bình Phú thu hồi đất của gia đình bà Mai để cấp cho ông Nghiêm là “ngay tình, hợp pháp” dù không hề có quyết định nào là không có cơ sở, bởi vì thời điểm đó UBND tỉnh mới có thẩm quyền thu hồi và giao đất. Ngoài ra, hồ sơ vụ án còn thể hiện nguyên chủ tịch UBND xã Bình Phú thời điểm năm 1984 là Trần Văn Xê cho rằng lý do thu hồi đất của bà Mai là do không nộp thuế, còn nguyên bí thư xã là ông Nguyễn Văn Cưng lại nói do bà Mai bán đất cho ông Huấn trái phép. Mâu thuẫn này không được TAND huyện Cai Lậy làm rõ.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên