05/03/2014 08:31 GMT+7

Sân golf Phan Thiết có thể thành khu đô thị

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Chiều 4-3, ông Lê Tiến Phương, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết UBND tỉnh đã họp và nhất trí thông qua việc chuyển đổi dự án Ocean Dunes Golf Club (TP Phan Thiết, còn gọi là sân golf Phan Thiết) thành khu đô thị.

Phóng to
Công ty Rạng Đông đang xin chủ trương phá bỏ sân golf để xây khu đô thị đa chức năng - Ảnh: Ng.Nam

Dự án sân golf có diện tích trên 62ha, nằm tại khu vực trung tâm của TP Phan Thiết (số 1 đường Tôn Đức Thắng, được xem như “khu đất vàng”) do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư. Công ty này cho biết từ khi đi vào hoạt động vào năm 1998 đến nay, việc kinh doanh không hiệu quả, luôn trong tình trạng thua lỗ. Hơn nữa, kinh phí đầu tư, bảo trì và hoạt động cho sân golf quá cao, trong khi lượng khách đánh golf thưa thớt, không đảm bảo kinh phí duy trì hoạt động sân golf.

Theo tính toán của công ty này, khi chuyển từ sân golf sang đất ở đô thị sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn, ngân sách nhà nước dự kiến thu được trên 1.000 tỉ đồng từ việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất và các loại thuế khác. Dự kiến khu đô thị nằm trên sân golf được xây dựng với các thành phần gồm biệt thự, nhà vườn, nhà phố, nhà cao tầng; các công trình công cộng và hạ tầng khác như hệ thống điện, cấp thoát nước, đường giao thông, công viên cây xanh, nhà trẻ...

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên