08/05/2015 08:30 GMT+7

Sao chậm xử lý vụ sà lan đụng chìm bè cá?

THANH TÚ ghi
THANH TÚ ghi

TT - Tối 15-12-2014, tại đoạn sông Tiền thuộc ấp Thới Thạnh, xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho (Tiền Giang), sà lan do thuyền trưởng Phan Văn Kiên điều khiển đã đâm chìm nhiều bè cá cùng chiếc ghe của chúng tôi.

 Sà lan đi theo hướng từ TP.HCM về Cần Thơ. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 779 triệu đồng.

Chiếc bè cá của ông Nhựt tan nát sau vụ tai nạn Ảnh: THANH TÚ
Chiếc bè cá của ông Nhựt tan nát sau vụ tai nạn - Ảnh: Thanh Tú

Khi vụ việc xảy ra, Công an TP Mỹ Tho, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy và các cơ quan chức năng khác đến lập biên bản và tạm giữ sà lan gây tai nạn chờ xử lý.

Tuy nhiên, khi vụ việc chưa được xử lý thì ngày 21-12-2014, Công an TP Mỹ Tho đã giải phóng cho sà lan đi. Khi vụ việc xảy ra vài ngày, đại diện công ty bảo hiểm và chủ chiếc sà lan có đến hỏi thăm một lần rồi thôi.

Chúng tôi nhiều lần liên lạc với Công an TP Mỹ Tho để hỏi tiến độ xử lý thì đơn vị này trả lời đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP Mỹ Tho thụ lý từ giữa tháng 2-2015. Thế nhưng đến nay Viện KSND TP Mỹ Tho vẫn im lặng.

Phần lớn số tiền chúng tôi bị thiệt hại trong vụ tai nạn nói trên là vốn vay từ ngân hàng, cũng như tiền mua thiếu vật tư của các cơ sở kinh doanh thức ăn nên cơ quan chức năng chậm giải quyết ngày nào chúng tôi khổ ngày nấy.

MAI SINH NHỰT - PHAN PHÚ CƯỜNG (xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho, Tiền Giang)

* Đại úy Nguyễn Khắc Huy (cán bộ đội cảnh sát điều tra Công an TP Mỹ Tho) trả lời: Do sà lan nói trên chở clinker, loại chất cần phải được giải phóng nhanh nên chúng tôi đã cho sà lan đi, khi nào có yêu cầu triệu tập thì sà lan phải quay lại. Ngoài ra, chủ sà lan này đã gửi 500 triệu đồng vào tài khoản của Công an TP Mỹ Tho ở Kho bạc Nhà nước như là tiền “thế chân”.

* Ông Trần Minh Hoàng (kiểm sát viên Viện KSND TP Mỹ Tho): Các bè cá của ông Nhựt, ông Cường neo đậu đúng với vị trí được cấp phép.

Tuy nhiên, do chưa xác định được phương tiện gây tai nạn có đi đúng luồng lạch quy định không, nên phải nhờ Phòng CSGT đường thủy Công an Tiền Giang xác định thì mới có đủ cơ sở kết luận. Do đến nay Phòng CSGT đường thủy vẫn chưa có văn bản trả lời nên Viện KSND TP Mỹ Tho chưa kết luận được.

* Một cán bộ lãnh đạo Phòng CSGT đường thủy, Công an Tiền Giang: Công văn của cơ quan điều tra gửi, Phòng CSGT đường thủy có nhận được nhưng xét thấy công văn này quá thừa nên không ra văn bản trả lời. Bởi bè cá của người dân neo đậu đúng vị trí được cấp phép thì bất kỳ phương tiện nào xâm hại làm hư hỏng đều có đủ cơ sở để xem là vi phạm.

THANH TÚ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên