16/12/2012 07:05 GMT+7

Sao dân chung cư phải đóng thêm tiền?

Một số hộ dân ở chung cư Thái An
Một số hộ dân ở chung cư Thái An

TT - Ở chung cư Thái An 1 và 2 (Q.12, TP.HCM), ban quản lý chung cư thu tiền quản lý mỗi tháng mấy trăm ngàn đồng/ hộ nhưng người dân không biết số tiền này thu chi vào việc gì.

Nay ban quản lý chung cư thông báo thu thêm hơn 800.000 đồng/hộ, trong khi quản lý phí hằng tháng vẫn thu. Như vậy có hợp lý?

uG8zTGxC.jpgPhóng to
Chung cư Thái An dành cho người có thu nhập thấp vừa đưa vào sử dụng ở Q.12, TP.HCM - Ảnh: TTO

* Ông Nguyễn Hữu Lợi (trưởng Ban quản lý chung cư Thái An 1 và 2) trả lời:

- Theo thống nhất của ban quản trị chung cư, những khoản thu hằng tháng

đối với mỗi hộ tại hai chung cư nói trên như sau: phí quản lý: 3.000 đồng/m2, điện công cộng: 30.000 đồng, tiền rác: 25.000 đồng (trả trực tiếp cho công ty dịch vụ vệ sinh môi trường), tiền gửi xe: 40.000 đồng/xe máy, 500.000 đồng/xe hơi. Như vậy, chủ một căn hộ 73 m2 (căn hộ trung bình trong chung cư), có hai xe máy thì đóng khoảng 354.000 đồng/tháng.

Số tiền quản lý này để chi hết vào công tác quản lý, bảo vệ, vệ sinh, điện, nước... phục vụ sinh hoạt hằng ngày của cư dân trong chung cư. Ban quản lý chung cư có báo cáo thu chi cho ban quản trị chung cư và niêm yết ở bảng thông báo chung.

Hiện nay, chung cư trên đã đưa vào hoạt động trên năm năm, hết thời gian bảo hành của chủ đầu tư. Trong quá trình vận hành, chung cư xảy ra những hư hỏng cần số tiền lớn để thay và sửa chữa như cáp thang máy hết hạn sử dụng, thay camera an ninh cho nhà để xe, bảo trì các thiết bị phòng cháy chữa cháy, trang bị lại hệ thống đèn báo cháy đã hết hạn sử dụng...

Tổng cộng những chi phí trên đến vài trăm triệu đồng nên chúng tôi đã thông qua ban quản trị chung cư và gửi thư ngỏ đến các hộ dân để thu một phần tiền bảo trì căn hộ (2% trên tổng giá trị căn hộ theo quy định). Nội dung thu này sẽ được đưa ra đại hội nhà chung cư vào kỳ sắp tới...

Một số hộ dân ở chung cư Thái An
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên