27/06/2012 07:54 GMT+7

Sao không ký xác nhận hoàn công nhà?

Trần Thị Tư (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)
Trần Thị Tư (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

TT - Tôi là hộ dân bị giải tỏa ở đường Nguyễn Văn Cừ (TP Cần Thơ). Cuối năm 2011, tôi có mua căn nhà 40m2 tại khu tái định cư thuộc dự án nâng cấp đô thị TP Cần Thơ ở P.An Khánh, Q. Ninh Kiều.

Như vậy trong trường hợp tôi vi phạm lấn chiếm vỉa hè thì sẽ chịu phạt về hành vi này, sao lại lấy lý do đó mà không xác nhận hồ sơ nhà của tôi?

* Ông Lê Văn Tiển (giám đốc Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị TP Cần Thơ) trả lời:

- Chúng tôi có nhận được hồ sơ của bà Tư và qua kiểm tra thấy phần lửng, mái che của nhà bà Tư không phù hợp quy định của khu dân cư và có cho tồn tại. Hiện nhà bà Tư không được ký xác nhận hoàn công là do bà làm hàng rào sắt lấn chiếm vỉa hè. Qua kiểm tra, Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị đã phát hiện 88 hộ dân tại khu dân cư này có hành vi lấn chiếm vỉa hè như vậy.

Chúng tôi không ký xác nhận hồ sơ hoàn công cho bà Tư là căn cứ theo quy chế quản lý xây dựng tạm thời trong khu tái định cư của dự án nâng cấp đô thị được ban hành từ đầu năm 2010. Theo quy chế này, hộ dân chỉ được phép xây dựng trong phạm vi lô nền được giao, không được lấn ranh mặt bằng, lấn ranh không gian xung quanh lô nền được cấp trong quá trình xây dựng. Nếu bà Tư tháo hàng rào này thì chúng tôi sẽ ký xác nhận hoàn công ngay để Phòng Tài nguyên môi trường Q.Ninh Kiều làm các thủ tục hợp thức hóa nhà cho bà. Còn trong kết luận kiểm tra tình trạng nhà bà là phù hợp quy chế, cán bộ kiểm tra cũng đã đánh dấu vào ô vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

* Ông Nguyễn Thế Chí Hùng (đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị Q.Ninh Kiều):

- UBND Q.Ninh Kiều giao chúng tôi kết hợp với Phòng Tài nguyên môi trường, Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị TP Cần Thơ và UBND P.An Khánh kiểm tra, xác minh, báo cáo đề xuất hướng giải quyết đối với trường hợp bà Tư. Việc bà Tư lập thủ tục làm chủ quyền nhà trong khu tái định cư trên theo quy định phải có ý kiến của Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị, nêu rõ nhà xây có phù hợp hay không, nếu không thì do vi phạm gì. Theo tôi, trường hợp này Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị có thể xác nhận hiện trạng nhà có hàng rào vi phạm như trên cho bà Tư. Còn việc có đồng ý cấp chủ quyền nhà cho bà Tư hay không là thẩm quyền của cơ quan cấp giấy chủ quyền. Riêng những trường hợp vi phạm của các hộ khác, chúng tôi đang kết hợp với cơ quan chức năng kiểm tra và yêu cầu khắc phục theo quy định.

Trần Thị Tư (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên