12/10/2013 09:25 GMT+7

Sao không tháo dỡ nhà không phép?

K.YÊN ghi
K.YÊN ghi

TT - * Nhà 107 Phó Đức Chính, P.1, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) xây dựng không phép, lấn chiếm lộ giới hẻm. Đầu năm nay, UBND phường đã đình chỉ thi công căn nhà này nhưng đến tháng 7 thì chủ nhà đúc thêm cột bêtông, đóng cừ tràm và đến đầu tháng 8 thì ngưng...

Tại sao UBND phường không cưỡng chế tháo dỡ căn nhà này? Có phải vì chủ nhà đã lỡ xây nên được cho xây tiếp? Chúng tôi nghe nói chủ nhà đang lo lót để chính quyền bỏ quy hoạch hẻm nhằm hợp thức hóa phần diện tích mà căn nhà này đã lấn chiếm hẻm.

Một người dân ở đường Phó Đức Chính (P.1, Q.Bình Thạnh)

Ông Nguyễn Đình Chiến (phó chủ tịch UBND P.1, Q.Bình Thạnh) trả lời:

Căn nhà 107 Phó Đức Chính rộng 3,4m nhưng bị quy hoạch lộ giới hẻm 107 Phó Đức Chính “cắt” khoảng 1,2m. Quy mô nhà cũ một trệt, một lầu, cột gạch. Chủ nhà đăng ký sửa chữa vào tháng 1-2013 nhưng lại đập cột gạch, xây cột bêtông làm thay đổi cấu trúc nhà. UBND phường đã lập biên bản vi phạm xây dựng, cắt điện, nước, yêu cầu chủ nhà ngưng thi công và lập thủ tục xin giấy phép xây dựng. Tháng 6-2013, chủ nhà được UBND quận cấp giấy phép xây dựng, không cho xây trên phần đất nằm trong lộ giới mà phải để làm sân trống. Lúc này, ở phần đất nằm trong lộ giới của căn nhà trên có một bức tường ngay ranh đất (đã có giấy chủ quyền), UBND phường yêu cầu chủ nhà phải tháo dỡ bức tường trên thì mới được xây tiếp hoặc phải điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Đầu tháng 10, chủ nhà được cấp giấy phép xây dựng mới theo quyết định 21 của UBND TP (có hiệu lực ngày 1-7-2013), phần đất trong quy hoạch lộ giới hẻm được cấp giấy phép xây dựng tạm một trệt, một lửng. Hiện chủ nhà chưa thông báo về thời gian thi công lại.

Lộ giới hẻm 107 Phó Đức Chính theo quy hoạch rộng 3,5m và hiện chưa có dự án mở rộng hẻm. Hiện chưa có chủ trương thay đổi lộ giới hẻm như phản ảnh của người dân.

K.YÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên