25/04/2014 10:25 GMT+7

Sao lại thu hồi đất của chủ đầu tư?

NGUYỄN VĂN HIỂN
NGUYỄN VĂN HIỂN

TT - * Năm 2003, tôi ký hợp đồng thuê 900m² đất ven bãi biển Hạ My với UBND xã Điện Dương, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) và được UBND huyện Điện Bàn đồng ý cho phép xây dựng khu du lịch.

Tôi cam kết thuê trong 10 năm (từ năm 2003 đến năm 2013). Tuy nhiên, vào năm 2006, UBND huyện Điện Bàn ra thông báo với nội dung đồng ý giao đất, thu tiền sử dụng đất một lần và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tôi, nhưng khi tôi làm thủ tục để nhận đất thì huyện không giải quyết.

Đến cuối năm 2013, UBND huyện lại yêu cầu tôi tháo dỡ các công trình đã xây dựng trước đó và bàn giao đất lại cho Nhà nước. Đầu năm 2014, tôi có gửi đơn khiếu nại nhưng bị bác bỏ. Điều này khiến tôi vô cùng bức xúc bởi bảy năm qua tôi liên tục gửi đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng huyện chưa giải quyết mà bây giờ lại đòi thu hồi đất.

Ông ĐẶNG HỮU LÊN (phó chủ tịch UBND huyện Điện Bàn) trả lời:

Hợp đồng thuê đất giữa ông Nguyễn Văn Hiển với chính quyền địa phương đã hết hạn từ ngày 9-7-2013 nên chúng tôi yêu cầu ông Hiển phải dỡ bỏ các công trình đã xây dựng trên lô đất đã thuê và bàn giao đất lại cho Nhà nước. Trong thời gian thuê đất, ông Hiển đã không thực hiện đúng nghĩa vụ tài chính đối với UBND xã Điện Dương theo hợp đồng đã ký kết.

Về việc huyện không giải quyết đơn thư yêu cầu chuyển giao đất, thu tiền sử dụng đất một lần và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Văn Hiển từ năm 2007 đến nay là do ông Hiển đã xây hai công trình phục vụ ăn uống và nghỉ dưỡng hết sức kiên cố, trong khi Sở Xây dựng tỉnh đã ra thông báo không được phép xây dựng. Ông Hiển đã bất chấp lệnh cấm thì nay phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Hiện tại huyện sẵn sàng tạo điều kiện để ông Hiển thuê đất ở vị trí khác nhằm tiếp tục đầu tư phát triển du lịch ven biển.

NGUYỄN VĂN HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên