13/07/2017 17:59 GMT+7

Sáu tháng, Hà Nội tiết kiệm 2.300 tỷ đồng

LÂM HOÀI - HOA HIỆP
LÂM HOÀI - HOA HIỆP

TTO - Đó là số liệu được công bố tại hội nghị sơ kết sáu tháng đầu năm 2017 của Ban chỉ đạo Chương trình 07 của Hà Nội về "Nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020".

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị sáng 13-7 - ẢNH: Phạm Hùng
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị sáng 13-7 - Ảnh: Phạm Hùng

Theo đó, trong sáu tháng đầu năm 2017, toàn thành phố đã tiết kiệm được 2.300 tỷ đồng, trong đó có gần 1.500 tỷ tiết kiệm từ khâu xây dựng và giao dự toán.

Qua việc rà soát 10 lĩnh vực dịch vụ công ích, đến nay đã giảm 130 quy trình công việc thừa, trùng lặp, hơn 800 định mức và gần 1.400 đơn giá.

Ngoài ra, thành phố cũng triển khai hình thức khoán hoặc đấu thầu dịch vụ công ích; tiến hành mua sắm tập trung; thí điểm khoán xe công tại 8 sở, ngành...

Tại hội nghị, ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội, yêu cầu tới đây thành phố cần tiến hành rà soát, phân cấp thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính cho các cấp huyện, tương tự cấp huyện phân cấp cho cấp xã.

Ông Hải cũng yêu cầu Ban Nội chính thành phố đánh giá thường xuyên sáu tháng/lần về những lĩnh vực có tiềm năng xảy ra tham nhũng và lãng phí, lĩnh vực có khả năng tiết kiệm, từ đó đưa ra giải pháp hiệu quả trong chỉ đạo.

Về công tác quy hoạch, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu phải công khai, minh bạch quy hoạch.

Trước mắt, từng quận, huyện có thể công khai ngay tại bộ phận một cửa những quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết đã được duyệt.

Trong xây dựng định mức, đơn giá các dịch vụ công, ông Hoàng Trung Hải lưu ý phải giám sát trong việc khoán chi tại các đơn vị, nhất là lĩnh vực vệ sinh môi trường, thu gom rác thải... để tránh thất thoát lãng phí.

Yêu cầu cắt cỏ 3-6 tháng/lần

Cũng tại hội nghị, Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng tới đây, tại các tuyến đường xuyên tâm từ trung tâm thành phố ra các huyện, có thể cắt tỉa cỏ 6 tháng một lần. Còn tại các quận trung tâm nên cắt định kỳ 3 tháng một lần thay vì cắt tỉa hàng ngày.

Việc phun nước, hút bụi đảm bảo môi trường, Bí thư cũng yêu cầu các quận, huyện cần giám sát sau khi trúng thầu, không để phát sinh tiêu cực trong vận hành khâu này. Ngoài ra, quận, huyện nào không giữ gìn được cảnh quan sạch đẹp cũng sẽ bị thanh tra công vụ xử lý. 

 

 

 

LÂM HOÀI - HOA HIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên