02/02/2013 07:39 GMT+7

Sẽ đấu giá hơn 220ha đất năm 2013

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Tại hội nghị triển khai công tác năm 2013 của Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM ngày 1-2, lãnh đạo sở cho biết sẽ lập thủ tục đưa ra đấu giá 12 khu đất trên địa bàn TP trong năm nay.

Các khu đất trên chủ yếu là đất công, tọa lạc tại các quận vùng ven và các huyện ngoại thành như quận 8, Thủ Đức, Hóc Môn, Cần Giờ, phần lớn thuộc quy hoạch dân cư. Tổng diện tích các khu đất hơn 220ha và được thu hồi qua quá trình xử lý nhà đất của các cơ quan chức năng.

* Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2012 của Sở Xây dựng TP.HCM ngày 1-2, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín lưu ý việc nhiều người dân bị di dời không muốn ở nhà tái định cư. Nguyên nhân do chung cư tái định cư không có chỗ buôn bán, người dân lại chưa có công ăn việc làm thích hợp và do thói quen của người dân. Ông Tín chỉ đạo các sở ngành phải nghiên cứu để tạo công ăn việc làm cho người dân tái định cư.

Theo Sở Xây dựng, chương trình 12.500 căn nhà tái định cư cho người dân ở khu đô thị mới Thủ Thiêm mới chỉ hoàn thành chưa đến 10%. Một trong những nguyên nhân của việc chậm trễ là rất ít người dân trong dự án này đăng ký nhận nhà tái định cư.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên