27/05/2014 08:13 GMT+7

Sẽ kiểm tra các điểm mua con banh lông

K.NAM
K.NAM

TT - Cuối giờ chiều 26-5, ông Quảng Trọng Thao - phó giám đốc Sở NN&PTNT Kiên Giang - cho biết Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (trực thuộc sở) vừa có báo cáo chi tiết về hoạt động khai thác và mua bán kinh doanh con banh lông trên địa bàn tỉnh.

Cày nát đáy biển săn banh lôngThương lái Trung Quốc lại mua sản vật mới: con banh lông

Theo ông Thao, kết quả trưng cầu giám định từ Viện Hải dương học Nha Trang cho biết con banh lông là tên gọi của ngư dân Kiên Giang và Cà Mau do hình thù bên ngoài giống trái banh lông, da nhám, có độ nhớt. Bước đầu đã xác định banh lông là một loài thuộc bộ tua miệng phân nhánh (Dendrochirotida), lớp hải sâm (Holothuroidea), ngành động vật da gai (Echinodermata).

Sau hơn hai tháng khai thác và bán cho thương lái Trung Quốc, thời gian gần đây sản lượng khai thác và giá cả mua banh lông cũng giảm hơn nhiều so với trước, nên thu nhập của người dân từ nghề này không ổn định. Đáng chú ý là sản phẩm khai thác của nghề cào banh lông không có thêm bất kỳ loài hải sản nào như những nghề đánh lưới, cào chiếc, cào đôi truyền thống.

“Chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên biển để tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý các trường hợp khai thác banh lông, vì hoạt động này mới phát sinh, chưa có ở nội dung ghi trong giấy phép khai thác. Đồng thời phối hợp với công an và chính quyền địa phương kiểm tra các điểm mua banh lông để ngăn chặn và xử lý kịp thời” - ông Thao cho hay.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên