09/11/2012 08:28 GMT+7

Sẽ tiếp tục khiếu nại Viện kiểm sát

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 7-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.1, TP.HCM đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Thảo (ngụ P.Bến Nghé, Q.1, người đã bị cơ quan điều tra bắt tạm giam hơn 12 tháng để điều tra về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”) về đơn khiếu nại quyết định tạm đình chỉ điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra đối với bà.

Kiến nghị hủy quyết định tạm đình chỉ điều tra trái luật

Công an Q.1 cũng ra văn bản bác đơn khiếu nại của bà Thảo vì cho rằng quyết định tạm đình chỉ bị can đối với bà là có căn cứ và đúng quy định của pháp luật. Còn về khiếu nại của bà Thảo liên quan đến việc áp dụng biện pháp tạm giam quá thời hạn đối với bà, phía công an cho rằng vấn đề đó thuộc trách nhiệm của Viện KSND Q.1.

Theo luật sư Trịnh Thanh (người nhận bảo vệ quyền lợi miễn phí cho bà Thảo), sau khi nhận văn bản trả lời của cơ quan cảnh sát điều tra, bà Nguyễn Thị Thảo sẽ tiếp tục khiếu nại Viện KSND Q.1 vì vụ án này bà Thảo có dấu hiệu bị oan sai.

Trường hợp cơ quan điều tra không có chứng cứ buộc tội bà Thảo thì phải ra quyết định đình chỉ điều tra, khôi phục các quyền lợi hợp pháp của công dân đối với bà chứ không thể dừng ở việc tạm đình chỉ điều tra. Trường hợp của bà Thảo không thuộc các trường hợp tạm đình chỉ điều tra mà Bộ luật tố tụng hình sự quy định.

Cũng theo luật sư Thanh, căn cứ trọng lượng tang vật vụ án là gói ma túy (nặng hơn 0,3gram) mà bà Thảo bị nghi tàng trữ, thời hạn điều tra của vụ án chỉ tối đa là tám tháng, thời hạn tạm giam tối đa đối với bị can là sáu tháng nhưng thực tế từ khi bị khởi tố, bắt giam đến khi được cho tại ngoại thay bằng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú” thì bà Thảo đã bị tạm giam 12 tháng 20 ngày. Vấn đề này, bà Thảo sẽ tiếp tục khiếu nại với Viện kiểm sát.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 11-3-2010, bà Thảo bị khởi tố, bắt giam sau khi bị phát hiện gói heroin trong ghiđông xe đạp của bà. Sau đó, Viện KSND Q.1 đã truy tố bà Thảo về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Khi nhận hồ sơ để xét xử, TAND Q.1 đã hai lần hoàn trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung vì các chứng cứ vụ án chưa đầy đủ, nhiều mâu thuẫn. Tháng 8-2011, Công an Q.1 ra quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với bà Thảo nhưng không tống đạt quyết định trên cho bà. Tháng 10-2012, sau khi báo Tuổi Trẻ thông tin về vụ án này, ngày 11-10-2012 Công an Q.1 mới mời bà Thảo đến để tống đạt quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với bà.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên