18/06/2020 11:11 GMT+7

Siêu thị Lotte Mart đưa chuối Việt Nam vào bán tại Hàn Quốc

NGỌC AN
NGỌC AN

TTO - Xuất hiện chính thức lần đầu tiên của chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Hàn Quốc, siêu thị Lotte Mart đã giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte trên toàn thị trường Hàn Quốc.

Siêu thị Lotte Mart đưa chuối Việt Nam vào bán tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Sản phẩm chuối tươi Việt Nam được chính thức phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte Mart trên toàn Hàn Quốc - Ảnh: ĐSQ VN tại Hàn Quốc

Mới đây, tại tổ hợp siêu thị Lotte Mart gần Ga trung tâm Seoul, Công ty Lotte Mart đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte trên toàn Hàn Quốc với thương hiệu Lopang Banana.

Trước đó, từ năm 2014, chuối Việt Nam đã bắt đầu được xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc, tuy nhiên chỉ mang tính chất thử nghiệm, thăm dò thị trường nên chưa vào được các hệ thống siêu thị lớn như Lotte Mart.

Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu chuối của Việt Nam sang Hàn Quốc có sự chuyển biến đáng kể. Năm 2015, Việt Nam chỉ xuất được khoảng 180 tấn chuối, trị giá 132.000 USD thì đến hết năm 2019 khối lượng xuất khẩu đã tăng lên 6.685 tấn, đạt 4,2 triệu USD.

Lần này, sản phẩm được giới thiệu tại Hàn Quốc là chuối trồng trên vùng cao nguyên tại xã Lơ Pang (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) có độ chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, vỏ dày và có độ ngọt gấp 1-2 lần so với sản phẩm cùng loại, giá bán có tính cạnh tranh cao, loại 1,2kg là 3.980 won. 

Dự kiến Lotte Mart sẽ nhập khoảng 1.600 tấn/ năm (1 tuần 2 công-ten-nơ 31 tấn) để phân phối qua 81 đại siêu thị trên toàn Hàn Quốc.

Với quy mô nhập khẩu chuối trên 300 triệu USD/năm, chuối là mặt hàng Việt Nam có nhiều dư địa để cải thiện và gia tăng thị phần tại Hàn Quốc. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Lotte Mart và các nhà phân phối khác để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng trên vào thị trường Hàn Quốc.

Hàn Quốc nhập khẩu 100% chuối, Việt Nam chỉ chiếm 1,4% thị phần

Hàn Quốc là thị trường có sức mua lớn, dân số trên 51 triệu dân, thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 33.400 USD/người/năm, đứng thứ 26 thế giới. Hàn Quốc là nước có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm cho tiêu thụ trong nước rất cao. Trong đó, nhiều nhất là các nhóm sản phẩm thủy hải sản, rau củ và trái cây.

Trung bình mỗi người Hàn Quốc tiêu dùng khoảng 65kg trái cây mỗi năm. Các loại trái cây được ưa chuộng tại Hàn Quốc là chuối, cà chua, dưa hấu, dâu, nho… nhưng sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu.

Đặc biệt chuối là sản phẩm Hàn Quốc phải nhập gần như 100% do điều kiện canh tác không thuận lợi. Các quốc gia xuất khẩu chuối vào Hàn Quốc nhiều nhất là Philippines (78,6%), Ecuador (7,7%), Guatemala (5,2%), Peru (5%), Mexico (1,6%) và Việt Nam 1,4%).

Chuyên gia giám sát "gật đầu", vải thiều Lục Ngạn sắp sang Nhật Chuyên gia giám sát 'gật đầu', vải thiều Lục Ngạn sắp sang Nhật

TTO - Sau 14 ngày cách ly, hôm nay (17-6), chuyên gia Nhật Bản đã đi kiểm tra hệ thống xử lý quả vải trước khi xuất khẩu những lô vải thiều tươi đầu tiên của Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) sang Nhật Bản.

NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên