24/12/2006 15:48 GMT+7

Singapore tăng học phí đối với SV nước ngoài

Theo TUYẾT NGÂN - VietNamNet
Theo TUYẾT NGÂN - VietNamNet

Chính phủ Singapore vừa đưa ra khung học phí sửa đổi, áp dụng cho người cư trú vô thời hạn và sinh viên nước ngoài học tập ở Singapore.

jyTFg8KG.jpgPhóng to
ọc sinh cấp 2 Singapore - Ảnh minh họa của VietNamNet

Theo đó, sự chênh lệch giữa mức học phí mà công dân Singapore, người cư trú vô thời hạn và sinh viên nước ngoài học tập tại nước này tăng lên rõ rệt.

Theo Bộ Giáo dục Singapore, học phí của các trường trung học, Viện Giáo dục kỹ thuật, các trường bách khoa kỹ thuật, trường đại học áp dụng đối với người cư trú vô thời hạn ở Singapore và sinh viên nước ngoài học tập tại Singapore sẽ được tăng lên trong hai năm tới.

Cụ thể, từ tháng 1-2007, những người cư trú vô thời hạn học tập trong các trường trung học công lập, các trường trung học do Chính phủ tài trợ, các trường cao đẳng và các học viện tập trung sẽ phải trả thêm khoảng 20% học phí.

Hiện nay, khi học tập ở trường cấp hai và các khóa dự bị đại học, họ chỉ phải trả mức học phí bằng mức học phí mà công dân Singapore phải trả.

Còn đối với sinh viên nước ngoài đã phải trả học phí cao hơn mức áp dụng cho công dân Singapore và những người cư trú vô thời hạn, thì học phí sẽ tăng thêm khoảng 30%.

Mức học phí mới áp dụng đối với sinh viên nước ngoài sẽ có hiệu lực sau hai năm nữa (tức là vào năm 2009), để họ có thời gian quyết định xem liệu có muốn nộp đơn trở thành người cư trú vô thời hạn ở Singapore hay không.

Các trường trung học tư của Singapore cũng đồng ý áp dụng khung học phí sửa đổi. Các trường này sẽ tiếp tục tự quyết định mức học phí của mình, nhưng sẽ đảm bảo để mức học phí dành cho đối tượng cư trú vô thời hạn tăng 20% hoặc cao hơn nữa so với mức học phí dành cho công dân.

Còn đối với sinh viên nước ngoài, học phí sẽ tăng 50% hoặc cao hơn nữa so với học phí áp dụng với công dân Singapore, và không thấp hơn mức học phí áp dụng đối với người cư trú vô thời hạn. Vì học phí của trường trung học tư vốn đã cao hơn các trường khác nên trường tư sẽ tăng học phí đối với người cư trú tại Singapore vô thời hạn vào năm 2008.

Từ năm học 2008, người cư trú vô thời hạn khi được nhận vào học ở Viện Giáo dục kỹ thuật (ITE) sẽ phải đóng thêm 10% học phí, còn sinh viên nước ngoài vào học sẽ phải đóng thêm 80% học phí cho cân bằng hơn với mức học phí mà học sinh nước ngoài phải trả khi học ở các trường trung học và trường cao đẳng ở Singapore.

Đối với các trường bách khoa kỹ thuật và đại học, người cư trú vô thời hạn nhập học từ năm học 2008 sẽ phải trả học phí cao hơn 10%, sinh viên nước ngoài sẽ phải trả học phí cao hơn 50% so với mức mà công dân Singapore phải trả.

Hiện tại, người cư trú vô thời hạn trả mức học phí bằng mức của công dân Singapore, còn sinh viên nước ngoài chỉ phải trả cao hơn 10%. Những người thuộc đối tượng là sinh viên nước ngoài và người cư trú vô thời hạn hiện đang học tại Viện Giáo dục kỹ thuật, trường bách khoa kỹ thuật và trường đại học sẽ không phải chịu mức học phí sửa đổi.

Tuy nhiên, mức học phí mới áp dụng đối với hai đối tượng này sẽ vẫn ở mức cạnh tranh so với các trường quốc tế và các trường đại học tương tự ở nước ngoài.

Chính phủ nước này đảm bảo rằng khung học phí mới vẫn cho phép Singapore tiếp tục thu hút được các sinh viên giỏi, tạo nên sự đa dạng cho môi trường giáo dục và duy trì chất lượng quốc tế cao của các trường học

Theo TUYẾT NGÂN - VietNamNet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên