16/10/2017 16:00 GMT+7

​Singapore vẫn là thị trường an toàn để đầu tư BĐS

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Theo các nhà phân tích, mặc dù thị trường BĐS tăng trưởng chậm và triển vọng kinh tế không quá lạc quan, Singapore vẫn được coi là “ván cược” an toàn của các nhà đầu tư nước ngoài.

Các biện pháp “hạ nhiệt” thị trường, ngăn chặn nguy cơ bong bóng BĐS như đánh thuế giao dịch BĐS bổ sung được chính phủ Singapore  ban hành năm 2011 đã khiến khách hàng nước ngoài quay lưng với thị trường này từ năm 2012.  Tuy nhiên, gần đây, các nhà phân tích nhận thấy giới đầu tư nước ngoài đang bắt đầu trở lại Singapore, vì nhiều người trong số họ coi “Đảo quốc sư tử” một địa điểm đầu tư an toàn hơn so với các nước khác.

Ông Ong Teck Hui, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn của JLL Singapore chia sẻ: "Trong những năm gần đây, lượng giao dịch BĐS đang có xu hướng tăng. Cụ thể, lượng giao dịch tăng 16% trong năm 2016 và vẫn còn tăng lên trong năm 2017. Các sản phẩm mới nhìn chung đều ra mắt thuận lợi, nhận được phản ứng tích cực từ phía người mua. Niềm tin rằng giá BĐS có thể đang chạm đáy cũng khiến nhiều người mua quay trở lại với thị trường. Năm 2016, giao dịch mua bán nhà ở của người nước ngoài chiếm 6,7% tổng số giao dịch. Tỉ lệ này đã tăng nhẹ lên 6,9% trong 5 tháng đầu năm nay. 

Tháng 5 năm ngoái, chủ đầu tư Qingjian Realty của Trung Quốc đã khuấy động dư luận khi bỏ ra 638 triệu USD để mua lại toàn bộ khu căn hộ Shunfu Ville. Cũng trong tháng này, Qingjian Realty cũng thắng thầu một dự án phức hợp tại Bukit Batok West với giá 301 triệu USD.

Tương tự, trên thị trường BĐS thương mại, lượng giao dịch cũng đang có xu hướng gia tăng. 

Các chuyên gia BĐS đánh giá Singapore vẫn là thị trường đầu tư BĐS đầy tiềm năng

Bà Tay Huey Ying, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của JLL cho biết: “Sau giai đoạn trầm lắng trong 2 năm 2014 và 2015, thị trường đầu tư văn phòng tại Singapore đã bắt đầu khởi sắc từ năm 2016. Tổng giá trị giao dịch đạt 9,06 tỉ USD - mức cao nhất trong vòng 9 năm qua. Một số hợp đồng lớn có thể kể đến như Qatar Investment Authority mua lại tòa nhà Asia Square Tower 1 với giá 3,4 tỉ USD và IOI Properties mua một khu đất thuộc sở hữu của chính phủ trên Đại lộ Trung tâm với giá 2,57 tỉ USD.” 

Chia sẻ nhận định của mình về thị trường BĐS Singapore, bà Christine Li, Giám đốc Nghiên cứu của Cushman & Wakefield cho biết: "Do những biến động của thị trường toàn cầu sau Brexit và sự suy thoái liên tiếp của ngành dầu khí, các nhà đầu tư nước ngoài coi Singapore như một điểm đến đầu tư an toàn hơn. Họ tin rằng khoản đầu tư của mình phần nào sẽ được bảo vệ nhờ sức mạnh của đồng đô Sing."

Đồng quan điểm với bà Li, ông Ong cho rằng Singapore có những nền tảng cơ bản như ổn định chính trị, tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xa hội, thị trường minh bạch nhờ hệ thống pháp luật có hiệu quả. Mặt khác, thị trường BĐS nhà ở tại Singapore có thành tích tăng trưởng vốn tốt trong dài hạn. Các nhà đầu tư từ các quốc gia lân cận cho rằng Singapore là nơi trú ẩn an toàn cho một phần tài sản của mình, có cân nhắc đến lợi thế tỉ giá giữa đồng đô Sing và đồng tiền nước họ.  

Ông Shaun Poh, Giám đốc điều hành thị trường vốn tại Cushman & Wakefield nhận định: “Mặc dù thị trường đang tăng trưởng chậm, Singapore vẫn là một “ván cược” an toàn so với các nền kinh tế đang phát triển khác.”

Đối với những người đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường nhà đất Singapore, các nhà phân tích khuyên rằng hiện giờ là thời điểm tốt để mua BĐS ở đây. 

Ông Ong chia sẻ: "Thị trường nhà ở đang gần chạm đáy của chu kỳ, sau đó giá sẽ phục hồi trở lại. Hiện tại, đây vẫn là thị trường hướng về người mua, vì các chủ đầu tư muốn thúc đẩy doanh số khi tung hàng ra thị trường sẽ phải định giá sát với thực tế để thu hút khách hàng. Có rất nhiều dự án ở những vị trí tốt tại các quận trung tâm, gần các ga tàu điện ngầm có thể đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư."

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên