19/09/2013 18:45 GMT+7

Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị chuyển thành đất ở trong khu quy hoạch

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Nhằm tìm ra hướng giải quyết mới đối với tình trạng xây dựng không phép, Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị: nếu khu vực chưa có quyết định thu hồi đất, nên cho chuyển mục đích sử dụng thành đất ở để đủ điều kiện cấp giấy phép xây dựng cho người dân.

“Xây nhà không phép” ở Bình Chánh: Dân xin gia hạn cưỡng chếBình Chánh cưỡng chế thêm 17 nhà không phépĐiều tra việc chung chi xây nhà không phép

fLab8Pz7.jpgPhóng to
Cưỡng chế nhà xây dựng trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM - Ảnh: H.T.V.

Kiến nghị này được đưa ra tại buổi họp về hướng giải quyết đối với tình trạng xây dựng không phép với UBND TP.HCM.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP cũng kiến nghị cho người dân được xây dựng các công trình phục vụ công cộng như sân thể thao, khu vui chơi thiếu nhi... trên đất quy hoạch chức năng công cộng (công viên, bệnh viện, trường học...) nhưng chưa có quyết định thu hồi đất.

Khi xây dựng, chủ đất phải cam kết không đòi bồi thường vật kiến trúc khi Nhà nước thu hồi đất. Đối với khu vực quy hoạch là đất nông nghiệp thì chỉ cho xây dựng nhà kho, nhà kính... phục vụ nông nghiệp trên đất nông nghiệp khác.

Theo Sở Xây dựng TP, giải quyết xây dựng như vậy nhằm tránh lãng phí đất khi Nhà nước chưa có quyết định thu hồi để thực hiện chức năng theo quy hoạch.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên