05/01/2017 16:06 GMT+7

​Sớm kiểm tra các đơn vị không có hồ sơ trễ hạn

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2016 triển khai nhiệm vụ năm 2017 của TP chiều 5-1.

Tại hội nghị, Sở Tư pháp báo cáo hầu hết các đơn vị thực hiện tốt quy định thư xin lỗi của UBND TP. Đến nay có 34 đơn vị quận, huyện, sở ngành có báo cáo về tình hình thực hiện quy định.

Trong đó có 15 đơn vị báo cáo không có hồ sơ trễ hạn, 19 đơn vị có hồ sơ trễ hạn. Trong đó có 13 đơn vị trễ hạn thực hiện xin lỗi đầy đủ, 2 đơn vị xin lỗi một phần và 4 đơn vị chưa xin lỗi.

Phó chủ tịch UBND Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Nội vụ sớm tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện thư xin lỗi. Trong đó chú ý đến các đơn vị báo cáo không có hồ sơ trễ hạn.

Theo ông Tuyến, việc đơn vị trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính mà không có trường hợp hồ sơ trễ hạn nào thì cũng lạ, không loại trừ khả năng người đứng  đầu đơn vị có thể bị mất kiểm soát.

Ông Trần Vĩnh Tuyến tái khẳng định phải thực hiện nghiêm túc quy định thư xin lỗi. Mục đích là chú trọng xác định nguyên nhân trễ hạn và các giải pháp khắc phục để hướng đến mục tiêu tăng tỉ lệ hồ sơ đúng hạn trên 90% ở từng lĩnh vực.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên