29/06/2012 04:04 GMT+7

Sống chật vật ở chung cư mới

PHAN CHUNG
PHAN CHUNG

TT - Gần 400 hộ dân tại khu chung cư mới Hòa Hiệp 2 (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang sống chật vật vì không việc làm, thiếu chỗ học cho con em...

qCFW1jCF.jpgPhóng to
Người dân bày bán hàng hóa cạnh chung cư nhưng đều ế ẩm vì không có người mua - Ảnh: phan chung

Đây là những người dân từng sinh sống tại khu chung cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng thuộc Q.Thanh Khê. Do chung cư này bị xuống cấp nghiêm trọng, chính quyền TP Đà Nẵng đã quyết định đập bỏ chung cư cũ, đồng thời chuyển toàn bộ các hộ dân nói trên đến khu chung cư mới Hòa Hiệp 2 kể từ tháng 4-2012.

Chị Nguyễn Thị Thu Sương (nhà 2, phòng 506) cho biết từ khi chuyển lên đây chị phải bỏ luôn công việc làm tạp vụ tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng vì quá xa nhà. Tương tự, chị Lê Thị Bốn (nhà 4, phòng 306) cũng phải bỏ luôn việc buôn bán tại chợ Nguyễn Tri Phương vì cùng lúc không thể kham nổi việc buôn bán, đưa đón con đi học và nội trợ. Hiện nay, phần lớn những người dân nơi đây vẫn chưa ổn định được cuộc sống tại nơi ở mới vì không có việc làm. “Một số người đã tìm cách mở thêm quán ăn vỉa hè, cửa hàng tạp hóa nhưng người mua thì ít mà người bán thì nhiều nên rất ế ẩm” - chị Lê Kiều Nguyệt (nhà 3, phòng 406) cho biết.

Bên cạnh đó, nhiều ngư dân sau khi chuyển lên khu chung cư mới đã rơi vào tình cảnh mất cắp ngư cụ đi biển. Lý do chỗ ở hiện tại cách nơi neo đậu tàu thuyền gần 10km nên không tiện cho việc trông coi. Để tiếp tục bám biển mưu sinh, nhiều người đã phải mượn tiền với lãi suất cao để sắm lại ngư cụ mới. Ngoài ra, các trường học tại nơi ở mới không thể tiếp nhận thêm học sinh vì quá tải khiến hàng trăm con em của các gia đình tại đây phải đi học xa, vất vả cho các em lẫn người nhà khi đưa đón.

Ông Nguyễn Quang Thuận, giám đốc Công ty Quản lý nhà chung cư TP Đà Nẵng, cho biết hiện có 393 gia đình sinh sống tại chung cư Thanh Lộc Đán đã được chuyển đến khu chung cư mới. Phần lớn họ là những người lao động bình dân, nguồn thu nhập không cao. “Chúng tôi cũng đã có văn bản xin ý kiến của TP về việc hỗ trợ vốn, phương kế làm ăn lâu dài cho những gia đình này” - ông Thuận cho biết.

Theo ông Ông Văn Dũng - chánh văn phòng UBND Q.Liên Chiểu, đến nay công ty quản lý chung cư vẫn chưa có văn bản bàn giao khu chung cư cho chính quyền địa phương nên không có cơ sở để triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội tại đây. “Trước mắt chúng tôi đã giao chính quyền địa phương quản lý tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực này. Còn các chính sách hỗ trợ khác phải đợi đến khi có con số cụ thể, chính xác mới có thể tiến hành” - ông Dũng cho biết.

PHAN CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên