22/04/2024 15:34 GMT+7

Sông Tiền ra sao mà tàu Hàng Châu chạy ẩu gây tai nạn chết người?

Tàu Hàng Châu bị các ngành chức năng cho là chạy ẩu, gây tai nạn nghiêm trọng, làm 1 người chết và 2 người bị thương.

Tàu Hàng Châu bị đưa vào bờ để phục vụ điều tra - Ảnh: BỬU ĐẤU

Tàu Hàng Châu bị đưa vào bờ để phục vụ điều tra - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 22-4, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online khi quay trở lại dòng sông Tiền - nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng làm 1 người chết và 2 du khách nước ngoài bị thương ở thị xã Tân Châu, An Giang. 

Phía trước và sau phà có hàng trăm sà lan dày đặc neo đậu chờ lấy cát, kéo dài hơn 1,5km.

Hướng dẫn viên của tàu Hàng Châu đã qua đời sau tai nạn trên sông Tiền

Hàng trăm sà lan đậu hai bên phà

Theo ghi nhận, khu vực phà Vĩnh Xương (An Giang) - Thường Phước (Đồng Tháp) đưa khách sang sông Tiền có chiều rộng 1,8km. Trong đó An Giang quản lý 796m. Còn lại hơn 1km chiều rộng do Đồng Tháp quản lý.

Người dân cho biết trước khi xảy ra tai nạn, nhiều sà lan neo đậu gần khu vực phà Vĩnh Xương - Thường Phước chạy qua lại sang sông. 

Sau vụ tai nạn, các ngành chức năng đã phân luồng, giải phóng một số sà lan ra khỏi khu vực phà để thông thoáng tầm nhìn. 

Tuy nhiên người dân cho rằng việc sà lan neo đậu dày đặc trên sông như hiện nay sẽ rất khó đảm bảo an toàn trong việc lưu thông đường thủy trên sông Tiền.

Bà con người Chăm đã đến chia buồn cùng gia đình anh Ro Zak tại xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, An Giang

Bà con người Chăm đã đến chia buồn cùng gia đình anh Ro Zak tại xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, An Giang

"Nếu cứ để sà lan neo đậu dày đặc trên sông Tiền như hiện nay rất khó đảm bảo an toàn trên sông Tiền. Hôm nay thấy khu vực phà rộng hơn 100m là do chính quyền yêu cầu các sà lan di dời ra xa thôi. Chứ bình thường họ neo đậu gần phà qua lại lắm", chị H. nói.

Nói về việc chủ tàu Hàng Châu đổ lỗi do sà lan neo đậu nhiều làm che khuất tầm nhìn nên xảy ra tai nạn, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đồng Tháp nói: "Việc đó có cơ quan chức năng vào cuộc điều tra kết luận. Tại sao nhiều phương tiện qua lại mà không xảy ra chuyện gì hết. Họ chạy ẩu nên xảy ra tai nạn thôi".

Nhiều người lo lắng việc sà lan đậu dày đặc sẽ ảnh hưởng đến an toàn giao thông thủy trên sông Tiền - Ảnh: BỬU ĐẤU

Nhiều người lo lắng việc sà lan đậu dày đặc sẽ ảnh hưởng đến an toàn giao thông thủy trên sông Tiền - Ảnh: BỬU ĐẤU

Sau đây là một số hình ảnh do Tuổi Trẻ Online ghi nhận:

Phía sau bến phà Vĩnh Xương - Thường Phước có hàng trăm sà lan neo đậu nên người dân lo lắng 

Phía sau bến phà Vĩnh Xương - Thường Phước có hàng trăm sà lan neo đậu nên người dân lo lắng

Sau vụ tai nạn, khu vực phà chạy đã thông thoáng hơn trước nhưng phía trước và sau vẫn còn dày đặc sà lan neo đậu chờ lấy cát 

Sau vụ tai nạn, khu vực phà chạy đã thông thoáng hơn trước nhưng phía trước và sau vẫn còn dày đặc sà lan neo đậu chờ lấy cát

Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đồng Tháp cho rằng tàu Hàng Châu chạy ẩu nên xảy ra tai nạn

Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đồng Tháp cho rằng tàu Hàng Châu chạy ẩu nên xảy ra tai nạn

Sông Tiền dài 1,8km là ranh giới giữa hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp. Trong đó, An Giang quản lý mặt sông 796m, còn lại hơn 1km do Đồng Tháp quản lý 

Sông Tiền dài 1,8km là ranh giới giữa hai tỉnh An Giang và Đồng Tháp. Trong đó, An Giang quản lý mặt sông 796m, còn lại hơn 1km do Đồng Tháp quản lý

Công an thị xã Tân Châu đang đề nghị Công an tỉnh An Giang khởi tố vụ án đối với tai nạn giữa tàu Hàng Châu và phà làm 1 người chết và 2 người bị thương 

Công an thị xã Tân Châu đang đề nghị Công an tỉnh An Giang khởi tố vụ án đối với tai nạn giữa tàu Hàng Châu và phà làm 1 người chết và 2 người bị thương

Tang thương làng Chăm

Còn tại nhà anh Ab Dol Ro Zak (36 tuổi, ngụ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu), nhiều bà con, hàng xóm đã đến chia buồn cùng gia đình anh. Vợ chồng anh Ro Zak đều làm hướng dẫn viên nhiều năm nay. Anh Ro Zak là hướng dẫn viên du lịch của tàu Hàng Châu. Anh bị đứt gãy cánh tay và bị giập 2 chân trong vụ tai nạn trên sông Tiền, đã không qua khỏi sau 2 ngày cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Vợ chồng nó có được đứa con gần 2 tuổi, mà bây giờ nó đã ra đi. Nếu bữa đó Ro Zak đi xe máy về nhà sẽ không xảy ra chuyện này. Gia đình tôi nghĩ đó là cái số nên không nói gì hơn. Ro Zak về làm hướng dẫn viên của tàu Hàng Châu chung với tôi được hơn 2 năm nay. Trước đó nó làm cho công ty khác", anh Ahmed, anh ruột Ro Zak và cũng là đồng nghiệp nói.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Tân Châu tiếp tục điều tra xử lý theo quy định.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, khoảng 17h30 ngày 19-4, tại thủy phận sông Tiền thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, cách đường biên giới hơn 1km, cách bờ phía An Giang 241m đã xảy ra vụ phà chở khách sang sông đâm vào tàu chở khách du lịch từ Campuchia về Việt Nam.

Phà chở khách số hiệu 99K AG-21477 do ông Võ Văn Nhân (49 tuổi, ngụ huyện Phú Tân, An Giang) điều khiển di chuyển từ hướng Thường Phước 1 (tỉnh Đồng Tháp) sang sông Tiền về hướng Vĩnh Xương (An Giang) đã đâm vào bên trái thân tàu Hàng Châu Tourist Express Boat, số hiệu AG-23338 do ông Phan Thành Được (42 tuổi, ngụ huyện Châu Phú, An Giang) đang chở 3 thuyền viên và 42 khách du lịch di chuyển từ hướng biên giới Campuchia về hướng Tân Châu.

Vụ tai nạn đã làm hướng dẫn viên du lịch là anh Ab Dol Ro Zak (36 tuổi, ngụ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu) qua đời sau 2 ngày cấp cứu. Riêng 2 khách du lịch quốc tịch nước ngoài bị gãy chân trái đã ổn định sức khỏe.

Tai nạn trên sông Tiền: Hướng dẫn viên của tàu Hàng Châu đã qua đờiTai nạn trên sông Tiền: Hướng dẫn viên của tàu Hàng Châu đã qua đời

Sau hai ngày được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nam hướng dẫn viên của tàu Hàng Châu trong vụ tai nạn trên sông Tiền đã qua đời.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên