24/02/2016 14:45 GMT+7

Sốt siêu vi vẫn giành HCV World Cup cử tạ người khuyết tật

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 24-2, lực sĩ Lê Văn Công đã giành HCV hạng cân 49kg nam World Cup cử tạ người khuyết tật 2016 diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) dù anh bị sốt siêu vi.

Lê Văn Công (giữa) nhận HCV World Cup cử tạ NKT 2016. Ảnh N.H.P

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Lê Văn Công cho biết: “Tôi rất vui với chiếc HCV này dù không đạt được mục tiêu phấn đấu từ cuối năm ngoái là phá kỷ lục thế giới. Hơn một tuần nay, tôi gần như không tập luyện được vì bệnh sốt siêu vi. Chỉ một ngày trước thi đấu, tôi chỉ nhấc tạ hơn 160kg là mệt lả cả người”.

Tuy nhiên khi bước vào thi đấu, Lê Văn Công đã nâng thành công mức tạ 180kg để giành HCV trong sự thán phục của mọi người. Thành tích của Lê Văn Công bỏ xa thành tích của người giành HCB đến 29 kg.

Dù thành tích này vẫn kém kỷ lục thế giới do chính Lê Văn Công đang nắm giữ ở hạng cân này là 182kg nhưng vẫn rất đáng khen.

Ngay sau thành công của Lê Văn Công, cử tạ người khuyết tật VN tiếp tục nhận tin vui khi lực sĩ Nguyễn Bình An cũng đã xuất sắc giành HCV hạng cân 54kg nam. Thành tích của Nguyễn Bình An là 180kg.

Như vậy, Lê Văn Công và Nguyễn Bình An chứng tỏ là hai trong những niềm hi vọng vàng của thể thao VN tại Paralympic 2016 ở Rio (Brazil) sắp tới.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên