11/05/2020 13:00 GMT+7

Sự nhập cuộc của Marriott tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Nam, Đà Nẵng

P.Q
P.Q

Lần đầu tiên, Marriott International phát triển thương hiệu nghỉ dưỡng Le Méridien tại thị trường du lịch giàu sức hút Quảng Nam, Đà Nẵng.

Sự nhập cuộc của Marriott tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Nam, Đà Nẵng - Ảnh 1.

Một góc thành phố Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Đông

Trước khi COVID-19 bùng phát toàn cầu, vào đầu tháng 1, Đà Nẵng lọt top 10 điểm đến xu hướng thế giới do Google xếp hạng, trên cả những thành phố du lịch nổi tiếng châu Á như Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Bangkok (Thái Lan). 

Thành phố miền Trung này sau đó liên tiếp lọt vào danh sách những thành phố du lịch hấp dẫn du khách quốc tế, lựa chọn hàng đầu của du khách nếu có ý định ghé đến Việt Nam.

Lý do chinh phục du khách là tiềm năng thiên nhiên Đà Nẵng, với những bãi biển nhiệt đới xanh trong, bờ cát trắng trải dài như Mỹ Khê, An Bàng, Cửa Đại... 

Thành phố này cũng chinh phục cộng đồng quốc tế nhờ những công trình du lịch sáng tạo như cầu Vàng, cầu Rồng, hệ thống cáp treo Bà Nà Hills, vòng quay cao nhất thế giới (Sunwheel), Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF... hay show diễn thực cảnh Ký ức Hội An - sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng phát triển nhanh và đồng bộ, sự tham gia tích cực của kinh tế tư nhân thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh của du lịch địa phương này. 

Báo cáo của Sở Du lịch thành phố cho thấy từ 2015-2019, tốc độ tăng trưởng bình quân khách du lịch đạt 17,88%. Năm 2019, tổng lượng khách là 8,69 triệu lượt, tăng 85,7% so với năm 2015. Tổng thu du lịch 30.973 tỷ đồng, tăng 141,6% so với năm 2015.

Đà Nẵng hấp dẫn đông đảo lượng khách du lịch nước ngoài. Tính riêng dịp Tết Nguyên Đán năm nay, lượng khách quốc tế đạt 94.599 lượt khách, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Một số chuyên gia kinh tế đặt ra bài toán cấp thiết với du lịch Đà Nẵng là chú trọng phân khúc thị trường khách cao cấp, thay đổi cơ cấu khách du lịch thu nhập thấp sang khách du lịch thu nhập cao. Một phần bởi nhu cầu trải nghiệm những dịch vụ lưu trú 5 sao trở lên đang ngày càng gia tăng. Riêng dịp Tết Nguyên đán, tỷ lệ lấp đầy phòng với khối khách sạn 4-5 sao đạt tới 65-80%.

Dù sở hữu tiềm năng lớn, không nhiều thương hiệu quốc tế phát triển dự án 5 sao trở lên. Toàn địa bàn thành phố có 21 khách sạn 5 sao, 1 căn hộ du lịch 5 sao và 1 biệt thự du lịch cao cấp, trên tổng số 833 cơ sở lưu trú, theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng cuối tháng 12-2019.

Một trong những lý do là các thương hiệu lớn rất khắt khe khi lựa chọn đối tác phát triển dự án, theo đại diện Tonkin Land, một chủ đầu tư đang hợp tác cùng Marriott International phát triển dự án biệt thự nghỉ dưỡng quốc tế tại Quảng Nam, Đà Nẵng.

"Lý do đã đưa chúng tôi trở thành đối tác là đều mong muốn mang đến cho khách hàng không chỉ một nơi để nghỉ dưỡng chuẩn mực mang thương hiệu quốc tế mà còn là một tài sản để đời cho các thế hệ sau", chủ đầu tư cho biết.

Marriott International hiện là thương hiệu toàn cầu với mạng lưới khách sạn lớn nhất thế giới gồm hơn 7.300 bất động sản và danh mục 30 thương hiệu khách sạn cao cấp tại 134 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi khi chọn phát triển một dự án, Marriott coi trọng sự phù hợp về giá trị và đẳng cấp thương hiệu.

Đó là lý do đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 1990 với thương hiệu Renaissance Riverside, đến 2013 Marriott mới có khách sạn thứ hai tại Hà Nội và đến nay mới có 9 khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu này tại 5 tỉnh thành phố. 

Tin tức có dự án bất động sản nhà ở, nghỉ dưỡng hạng sang do Marriott quản lý đầu tiên tại Quảng Nam, Đà Nẵng bởi thế thu hút sự chú ý của đông đảo giới đầu tư trong và ngoài nước.

Sự nhập cuộc của Marriott tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Nam, Đà Nẵng - Ảnh 2.

Trụ sở chính Marriott International tại Maryland, Mỹ

Thương hiệu quốc tế được coi là yếu tố đảm bảo về hiệu quả đầu tư bởi khách hàng trung thành luôn có nhu cầu chi tiêu cao. 

Đơn cử chương trình khách hàng thân thiết Bonvoy Moments của Marriott đưa khách hàng cơ hội trở thành khách VIP của các sự kiện lớn như buổi biểu diễn của Maroon 5, bóng đá của Manchester United... 80% khách hàng của thương hiệu này thuộc chương trình Bonvoy, đa phần họ đang công tác tại TP.HCM.

Cuối năm ngoái, Marriott chính thức bắt tay với TonkinLand phát triển khu phức hợp nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế Le Méridien. Dự án cao cấp này đưa Quảng Nam, Đà Nẵng góp mặt vào bản đồ các dự án nhà ở do Marriott quản lý trên thế giới. 

Đây sẽ là dự án biệt thự đầu tiên mang thương hiệu của Marriot tại thị trường Việt Nam. Chủ đầu tư kỳ vọng tính độc đáo của dự án hứa hẹn khỏa lấp khoảng trống thị trường, đáp ứng thị hiếu của tầng lớp thượng lưu đang ngày một tăng.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ở đâu sau dịch COVID-19? Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ở đâu sau dịch COVID-19?

Việt Nam đã kiểm soát thành công dịch COVID-19 và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước. Ngành du lịch phục hồi trở lại được dự báo sẽ tạo động lực bứt phá trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

P.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên