01/03/2016 12:00 GMT+7

​Sức hút từ khu nghỉ dưỡng ALMA Nha Trang

TDV
TDV

Tọa lạc trên diện tích rộng 30ha tại Bãi Dài, một trong những bãi biển đẹp nhất trên Vịnh Nha Trang, dự án nghỉ dưỡng ALMA đang tạo ra một sức hút khó cưỡng với nhiều người đang tìm kiếm cơ hội đầu tư mới

Bởi đây được xem là mô hình “Sở hữu Kỳ nghỉ” độc đáo mà chủ đầu tư của dự án đưa ra. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã bắt đầu có dấu hiệu hồi phục trở lại từ nửa cuối năm 2015 và thực sự khởi sắc trong năm 2016, khi giới nhà giàu và tầng lớp mới nổi đã quay trở lại với thị trường này.

Điều này có thể được giải thích là những người có tiền đang ngày càng chú ý hơn đến việc hưởng thụ cuộc sống, họ tìm đến những dự án nghỉ dưỡng ven biển để tận hưởng những phút giây thư giãn của cuộc sống một cách trọn vẹn. Hơn nữa, trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như chứng khoán, ngoại tệ và vàng đều đang trong giai đoạn bất ổn, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng để vừa sinh lời vửa trải nghiệm những kỳ nghỉ đáng nhớ thực sự là một lựa chọn tốt.

Ông Nguyễn Trần Nam Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nhận định rằng bất động sản nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục là một khuynh hướng đầu tư vững chắc trong năm 2016. Bởi lẽ, tăng trưởng kinh tế ổn định đang làm số người thuộc tầng lớp mới nổi tăng cao, kéo theo nhu cầu sở hữu bất động sản nói chung và bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng.

Có lẽ ai cũng ước muốn được sở hữu một căn hộ tại một dự án nghỉ dưỡng ven biển, nhưng không phải ai cũng có đủ tiền để thực hiện ước mơ đó. Trong bối cảnh đó Công ty TNHH Vịnh Thiên Đường của tỷ phú Israel Igal Ahouvi đã đưa ra mô hình kinh doanh Sở hữu Kỳ nghỉ tại dự án nghỉ dưỡng 5 sao ALMA tại Nha Trang.

Sở hữu Kỳ nghỉ và thiên đường nghỉ dưỡng ALMA

Với nhiều người, Sở hữu Kỳ nghỉ có lẽ vẫn là một khái niệm rất mới trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Nhưng đây lại là mô hình kinh doanh bắt đầu xuất hiện từ những năm 1970 và đã trở nên khá phổ biến trên thế giới. Có thể hiểu đơn giản rằng chỉ với một khoản chi phí vừa phải, bạn đã có thể được sở hữu kỳ nghỉ dưỡng tại một căn hộ hoặc biệt thự trong khu resort 5 sao ALMA với khoảng thời gian ít nhất một tuần mỗi năm, và kéo dài đến năm 2054 theo thời hạn hoạt động được cấp phép của dự án.

Nếu muốn thay đổi địa điểm nghỉ dưỡng để có những trải nghiệm mới, khách hàng cũng có thể trao đổi lấy một kỳ nghỉ khác trong năm tại hàng ngàn khách sạn trên khắp thế giới tham gia vào các tổ chức trao đổi kỳ nghỉ quốc tế có liên kết với ALMA. Và cũng chẳng phải đợi đến khi ALMA được xây dựng xong, việc trao đổi kỳ nghỉ có thể thực hiện ngay bây giờ do ALMA đã xây dựng Câu lạc bộ HHH International để đáp ứng các nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Chính vì những lợi ích đó, tính đến nay đã có hàng nghìn gia đình Việt đã tham gia sở hữu kỳ nghỉ ở ALMA.

Tọa lạc trên một diện tích rộng 30ha tại khu vực Bãi Dài, Nha Trang, ALMA là dự án đầu tiên của tỷ phú Israel Igal Ahouvi tại Việt Nam. Dưới bàn tay tài hoa của giám đốc dự án Jorgen Juhl, người đã có kinh nghiệm xây dựng những khu nghỉ dưỡng sang trọng như The Nam Hải và Hyatt Regency Đà Nẵng, cùng các cộng sự của ông, dự án này sẽ là một kiệt tác nghỉ dưỡng nổi bật tại Nha Trang.

Nhằm bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên vốn có, các hạng mục đều được bố trí và xây dựng nương theo địa hình, một mặt tiếp giáp trục đường chính kết nối đến trung tâm thành phố Nha Trang, còn mặt kia là bãi biển êm đềm. Điểm nhấn trong thiết kế của toàn bộ quần thể là cảnh quan và hồ bơi với nhiều kích thước, màu sắc và kết cấu khác nhau. Những tiện ích khác của khu nghỉ dưỡng như khu mua sắm, công viên nước, nhà hàng và khu giải trí đều mang theo những nét giá trị riêng và đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của mọi thế hệ trong một gia đình.

Từng hạng mục, từng chi tiết của ALMA đều được chúng tôi xây dựng dựa trên các nghiên cứu và khảo sát cụ thể về mong muốn của khách nghỉ dưỡng cũng như xu hướng thiết kế các khu nghỉ dưỡng trong thời gian tới” ông Juhl nói.

Hiện tại chủ đầu tư đã hoàn tất công việc chuẩn bị mặt bằng cho toàn bộ diện tích 30ha. Theo kế hoạch, tháng 3 này ALMA sẽ hoàn thành giai đoạn đóng cọc móng và chuẩn bị xây dựng toàn bộ phần khung của các tòa nhà chính. Với tốc độ khẩn trương, dự án ALMA sẽ đi vào hoạt động trong năm 2018.

Kênh đầu tư hấp dẫn

Không chỉ đơn thuần là sở hữu một kỳ nghỉ, ALMA cũng được coi là một kênh đầu tư hấp dẫn đúng nghĩa có thể mang lại lợi nhuận cho người đầu tư. Bởi sau khi khu nghỉ dưỡng chính thức khai trương, nếu khách hàng không có nhu cầu sử dụng kỳ nghỉ trong năm, ALMA có thể giúp chủ sở hữu kỳ nghỉ cho thuê lại kỳ nghỉ đó. Theo ước tính của chủ đầu tư, khoản lợi tức từ việc cho thuê lại sẽ từ 20-25% số vốn đầu tư ban đầu, và chỉ mất 4 năm để có thể thu hồi lại vốn đầu tư ban đầu mà bạn đã bỏ ra.

Việc chủ đầu tư các dự án nghỉ dưỡng thuê lại các căn hộ nghỉ dưỡng từ chủ sở hữu thực tế cũng đang là xu hướng thịnh hành hiện tại, nhưng hầu hết các chủ đầu tư chỉ cam kết một mức lợi nhuận thấp hơn rất nhiều so với mức lợi nhuận ước tính tại ALMA. Xét trên khía cạnh này, ALMA có lẽ là một trong những lựa chọn đầu tư hấp dẫn nhất trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nghỉ dưỡng