27/05/2017 14:00 GMT+7

​Sức hút từ nhà phố liên kế cho thuê

PHƯƠNG NGA
PHƯƠNG NGA

Những căn nhà phố liên kế tại các khu dân cư, khu đô thị (KDC/KĐT) chào giá thuê cao từ 16-30 triệu đồng/căn/tháng đang là kênh hấp lực các nhà đầu tư (NĐT).

Nhà phố liên kế cho thuê được xem là kênh đầu tư mới mẻ tại khu Đông Tp.HCM. Ảnh: Phương Nga

Nhà phố liền kề tại các KDC/KĐT đang là kênh khai thác cho thuê hấp dẫn. Giá thuê căn nhà đã hoàn thiện nội thất từ 16-30 triệu đồng/tháng. Thời gian lấp phòng thuê khá nhanh vì nhu cầu ở tiện nghi đang tăng cao ở nhóm khách hàng có công việc và thu nhập ổn định.

Theo ghi nhận của PV, tại các KDC/KĐT thuộc khu vực Q.9, Q.7, Q.Thủ Đức, Q.Bình Thạnh, Q.Gò Vấp, huyện Nhà Bè, hoạt động cho thuê nhà phố liên kế diễn ra nhộn nhịp. NĐT tận dụng những căn nhà đã bàn giao, hoàn thiện nội thất nhưng chưa có nhu cầu sử dụng  cho thuê lại giá cao.

Mỗi căn nhà phố diện tích 5x15m giá thuê từ 16-20 triệu đồng/tháng; những căn góc 2 mặt tiền, diện tích 7x24m có giá thuê cao hơn từ 25-30 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, tùy vào đối tượng và nhu cầu thuê, giá các căn nhà liên kế phố mới, nội thất hoàn thiện, chưa có người vào ở trước đó, giá có thể dao động lên đến 35-40 triệu đồng/tháng.

Khu Nam Tp.HCM là khu vực nở rộ và phát triển mạnh loại hình nhà phố liên kế cho thuê. Các căn nhà phố mới xây tại đây có giá thuê cao từ 26-50 triệu đồng/tháng. Sở hữu một căn nhà phố liên kế tại KDC Him Lam Kênh Tẻ (Q.7), anh Hồ Ngọc Tú, ngụ Q.7 cho cặp vợ chồng người nước ngoài thuê lại từ đầu năm 2016.

Với căn diện tích hơn 80m2 này, hàng tháng anh Tú thu về 35 triệu đồng. Anh Tú cho hay: “Vì dự án nằm tại khu vực tiện ích cộng đồng đã hiện hữu, có người nước ngoài sinh sống khá đông nên tôi rao trong vòng nửa tháng đã có người hỏi thuê”.

Được biết, khu vực Q.7, Nhà Bè, hoạt động cho thuê nhà phố liên kế nở rộ từ thời điểm đầu năm 2015 đến nay. Những căn nhà liên kế đã bàn giao, nội thất cao cấp như KDC Phú Mỹ, Him Lam Kênh Tẻ, Phước Kiển, Hưng Gia… được cho thuê lại với mức giá hấp dẫn và lấp phòng nhanh chóng. Nhiều khách hàng có xu hướng chuyển từ thuê chung cư sang thuê nhà phố liên kế tại các KDC vì tính thuận lợi và không gian sống tốt hơn.

Nhà liên kế phố cho thuê là loại hình mới xuất hiện tại khu vực phía Đông Tp.HCM từ giữa năm 2016 đến nay. Kênh đầu tư này được xem là mới mẻ đối với NĐT sở hữu nhà phố tại khu vực.

Anh Hồ Hoài Nam, nhân viên kinh doanh Công ty CP BĐS Linkhouse (Q.Bình Thạnh) cho biết: "Các dự án nhà phố KDC mới bàn giao vào cuối năm 2016, khai thác cho thuê khá tốt. Đặc biệt, tại khu vực Q.2 và Q.9, khả năng hấp thụ phòng thuê cao do nhu cầu đang gia tăng ở nhóm đối tượng khách hàng là chuyên gia nước ngoài, kỹ sư làm việc tại các khu công nghệ tập trung ở đây”.

Cũng theo anh Nam, so với các khu vực khác thì giá thuê nhà liên kế tại khu Đông “mềm” hơn khoảng 5-10 triệu đồng/tháng. Theo ghi nhận của PV, các dự án KDC/KĐT như River Park, Park Riverside, Melosa Khang Điền, Mega Residence (Q.9), Lakeview City (Q.2)… tỷ lệ nhà phố cho thuê chiếm từ 5-10% trên tổng số căn tại dự án. Giá thuê phổ biến các căn nhà phố liên kế tại đây dao động từ 16-30 triệu đồng/căn/tháng.

So với khu Đông và Nam Tp.HCM, phân khúc nhà phố liền kề nằm trong KDC/KĐT trên địa bàn Q.Bình Thạnh sức thuê tốt hơn hẳn. Có 3 căn nhà phố liên kế tại KDC Bình Lợi, chị Đào Thị Hoa, NĐT hiện làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tại Q.1 cho biết: "Tôi cho thuê 2 căn nhà phố hàng tháng thu về gần 60 triệu đồng. Trước Tết có 1 khách trả căn, sau Tết đã có khách khác thuê lại với giá cao hơn 2 triệu đồng/tháng để mở văn phòng kinh doanh. Còn căn diện tích 90m2, gia đình khách thuê đang thương lượng về giá để mua lại trong năm nay".

Được biết, lợi thế của khu vực này là tiện ích, dịch vụ đã phát triển đồng bộ, dân cư sống lâu đời nên hoạt động chào thuê khá dễ dàng và được giá. Những căn nhà liên kế đã hiện hữu tại các KDC Như Bình Hòa, Đại Phúc River View, KDC Bình Lợi… cho thuê lại với giá cao từ 30 triệu đồng/tháng.

Được biết, NĐT lẻ sở hữu nhà phố cho thuê chủ yếu là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đầu tư BĐS. Trong đó, không ít NĐT chuyển từ kênh đầu tư chung cư và nhà riêng lẻ sang loại hình nhà phố trong KDC/KĐT.

Giá mua các căn nhà phố liên kế cao hơn các loại hình nói trên nhưng biên độ lợi nhuận khai thác thuê/bán hấp dẫn hơn khiến NĐT lẻ “đổ” tiền vào phân khúc này. Ông Đoàn Chí Công, NĐT lẻ lâu năm sống tại P.Bình Trưng Tây, Q.2 cho biết: “Nhà phố liên kế cho thuê ngoài giá trị thuê cao còn là kênh đầu tư sinh lợi ổn định và tăng giá nhanh hơn các loại hình như chung cư, đất nền lẻ. Trong tương lai, phân khúc này có thể tăng giá đột biến khi mà nhu về ở - nghỉ dưỡng của cư dân thành phố ngày càng tăng cao”.

Tuy nhiên, theo ông Công, đây là loại hình BĐS dễ bị “ngâm vốn” nếu NĐT không lựa chọn đúng thời điểm và vị trí đầu tư phù hợp. Vì giá trị của các căn nhà phố tương đối cao từ 4-8 tỷ đồng nên những NĐT lựa chọn các dự án xa trung tâm, việc chào thuê hoặc bán chốt lời sẽ khó khăn hơn đầu tư tại khu trung tâm. 

PHƯƠNG NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên