19/02/2004 07:26 GMT+7

Ninh Thuận: những công trình nằm chờ

Tin, ảnh: NGUYỄN VIỄN SỰ
Tin, ảnh: NGUYỄN VIỄN SỰ

TT - Trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận hiện đang có hai công trình giao thông khởi công từ lâu, đã qua thời hạn hoàn thành nhưng hiện vẫn còn dang dở.

MQzqQ7ka.jpgPhóng to
TT - Trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận hiện đang có hai công trình giao thông khởi công từ lâu, đã qua thời hạn hoàn thành nhưng hiện vẫn còn dang dở.

Công trình chờ lâu nhất phải kể đến tỉnh lộ 703 nối các xã phía bắc huyện Ninh Phước và thị xã Phan Rang Tháp Chàm dài hơn 8km được khởi công từ cuối năm 1999. Báo TT số ra ngày 27-11-2002 đã từng phản ánh việc tuyến tỉnh lộ này sau hơn hai năm thi công chỉ mới hoàn thành những gói thầu đoạn giữa tuyến, trong khi hai đầu tuyến mỗi đoạn dài hơn 1km vẫn chưa tiến hành công tác giải tỏa. Vậy mà đến thời điểm này, sau hơn một năm nữa, ngoài công trình cầu Móng vừa mới được thông xe, các đoạn tỉnh lộ trên vẫn án binh bất động (ảnh).

Thêm vào đó một đoạn dài gần 200m ngang qua xã Phước Hậu (Ninh Phước) đã bị trôi sạt nặng nề do đợt lũ tháng 11-2003 nên chắc chắn tuyến tỉnh lộ này sẽ vẫn phải tiếp tục chờ sau hơn bốn năm thi công.

Chưa phải chờ lâu như tỉnh lộ 703 nhưng cầu Phú Quý trên QL 1A thuộc thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) là một điểm nóng về tai nạn giao thông từ nhiều năm qua do nằm ngay trên đoạn đường cong. Chỉ tính trong hai năm gần đây, những vụ tai nạn giao thông trên cây cầu này đã làm 13 người chết, 15 người bị thương, hư hỏng nặng bốn ôtô và nhiều xe gắn máy.

Giữa năm 2002, cầu Phú Quý mới được khởi công để hạn chế nguy hiểm nhưng tiến độ thi công rất chậm, sau gần một năm chỉ mới đúc xong... một dầm và hậu quả sự trì trệ này là hai ngày 14 và 15-11-2003 hàng ngàn ôtô dài gần 10km đã nằm kẹt mỗi đầu khi cầu Phú Quý cũ bị nước lũ cuốn sạt mố cầu. Dù vậy sau đó cầu Phú Quý mới chỉ được đúc thêm một dầm nữa rồi lại tiếp tục nắm chờ hơn hai tháng nay.

Tin, ảnh: NGUYỄN VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên