27/06/2004 00:00 GMT+7

Cầu thủ VN học được gì từ Euro?

 TR.D. ghi
 TR.D. ghi

TT - Với người hâm mộ, xem Euro là để giải trí, để thưởng thức bóng đá. Còn với cầu thủ VN, họ không chỉ xem thông thường, mà vừa xem, vừa học...

kcgFp7vX.jpgPhóng to
Hi Lạp là đội bóng được các cầu thủ VN yêu thích nhất tại Euro 2004

Thế cầu thủ VN học được gì ở Euro lần này?

PHAN VĂN TÀI EM (GĐT):

Muốn thành công phải tôn trọng đối thủ

Ở CLB Gạch Đồng Tâm, HLV Calisto thường xuyên nhắc nhở chúng tôi điều này, và hôm nay nhờ chứng kiến các trận đấu ở Euro, một lần nữa cho thấy câu nói ấy vẫn còn nguyên giá trị.

qfYhmOcR.jpgPhóng to

Trên lý thuyết không ai nghĩ rằng đội Pháp thua Hi Lạp, nhưng thực tế lại diễn ra như vậy bởi Hi Lạp là đội bóng biết tôn trọng đối thủ, thi đấu đúng đấu pháp HLV đề ra.

Bài học sâu sắc nhất của tôi qua Euro lần này là trong bất kỳ hoàn cảnh nào phải luôn xem đối thủ ngang hàng để có động lực thi đấu hết mình.

MK4wUHO8.jpgPhóng toPHẠM VĂN QUYẾN (SLNA): Tinh thần rất quan trọng

Tôi tâm đắc nhất ở Euro lần này là tinh thần thi đấu rất kiên cường của đội Hi Lạp. Đây là đội bóng không có ngôi sao nhưng nhờ tinh thần thi đấu kiên cường nên họ đã giành chiến thắng trước các đội bóng lớn như Bồ Đào Nha, Pháp để có mặt ở bán kết.

Ngoài ra, ở góc độ chuyên môn cũng học được một số đường bóng đẹp từ Nedved, Rooney. Tuy nhiên đó là trên lý thuyết, còn thực tế đẳng cấp của các cầu thủ này bỏ xa trình độ VN nên khó mà tiếp thu được.

JIYx9FzN.jpgPhóng toNGUYỄN MINH HẢI (HAGL): Một con én không làm nên mùa xuân

Bóng đá là môn tập thể, do đó đừng ỷ lại vào một vài ngôi sao nào đó. Bài học mới đây nhất là đội Pháp quá trông chờ vào Zidane, và khi anh ta không tỏa sáng thì đội này đã thua một đội yếu hơn là Hi Lạp.

Theo tôi, ở VN cũng vậy, nếu không có sự chuẩn bị thật tốt, bất cứ đội bóng lớn nào cũng có thể bị một đội yếu hơn đánh bại.

x94u1GbA.jpgPhóng toNGUYỄN MINH PHƯƠNG (GĐT): Tôi rất ấn tượng CH Czech

Bản lĩnh thi đấu của CH Czech thật là tuyệt vời. Theo tôi, đến thời điểm này CH Czech chính là đội bóng toàn diện nhất. Qua hình ảnh đội CH Czech tại Euro lần này, tôi nghĩ các đồng nghiệp ở đội tuyển bóng đá VN ít nhiều sẽ rút ra cho mình bài học về bản lĩnh thi đấu trong những trận cầu lớn. Đây cũng là điều mà các cầu thủ VN rất non kinh nghiệm.

v8GEoqx4.jpgPhóng toHỒ VĂN LỢI (TMN-CSG): Tôi thích Hi Lạp và ngưỡng mộ Nedved

Để thắng được Pháp, nhiều người nghĩ rằng đội Hi Lạp “ăn may”, tuy nhiên theo tôi đó là điều rất hợp lý trong bóng đá. Xét từng vị trí, đội Hi Lạp không có cầu thủ nào tên tuổi như Pháp, nhưng đánh giá một cách toàn diện trận cầu ngày hôm qua họ chơi thật hay, di chuyển không bóng hợp lý và tập trung tối đa để không bỏ qua những cơ hội dứt điểm ghi bàn. Một đội bóng biết làm được tất cả những điều đó thì thắng là rất xứng đáng.

Tôi thích Hi Lạp là vì vậy. Ngoài ra, có một cầu thủ mà tôi cũng rất ngưỡng mộ và cố học hỏi đó là Nedved. Về chuyên môn Nedved rất giỏi, nhưng đáng quí hơn là tính rất cần cù chịu khó của anh ta. Ở tuổi ngoài 30, để có được một thể lực tốt, di chuyển không biết mệt mỏi như Nedved thật đáng ngưỡng mộ.

 TR.D. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên