26/06/2004 05:50 GMT+7

Giá cước xe đò sẽ tăng từ 10-30%Một số hợp tác xã taxi không tăng giá cước

N.ẨN
N.ẨN

TT - Ngày 25-6, tại bến xe miền Đông, các đơn vị vận tải đảm nhận tuyến xe đò TP.HCM đi các tỉnh miền Đông và miền Trung (từ Huế trở vào) đã đề xuất tăng giá cước xe đò 10-30% (tùy theo tuyến đường) do giá xăng dầu và giá vật tư tăng...

Tuy nhiên, các đơn vị vận tải chưa quyết định cụ thể thời gian tăng vì còn chờ ý kiến thống nhất của các doanh nghiệp vận tải ở các tỉnh có xe đò đối lưu. Riêng tuyến xe đò đi các tỉnh phía Bắc đã tăng giá cước vào tháng 4-2004 có thể không tăng giá trong lần này.

Ban giám đốc bến xe miền Tây cũng cho biết các doanh nghiệp vận tải đang đề nghị tiếp tục tăng giá cước xe đò vì giá xăng dầu tăng, mặc dù trước đó vào tháng 1-2004 các tuyến xe đò về các tỉnh miền Tây đã đồng loạt tăng giá 15%.

Ông Đỗ Tiến Lực - phó giám đốc Sở Giao thông công chánh TP.HCM - cho biết sở sẽ họp các doanh nghiệp vận tải, hiệp hội taxi để nghe các đơn vị trình bày lý do giá cước tăng. Trường hợp các đơn vị tăng giá không phù hợp thì sở sẽ có ý kiến.

Được biết, dù Hiệp hội Taxi TP.HCM đã đề nghị tăng giá cước thêm 1.000 đồng/km (hiện nay giá cước 5.000-6.500 đồng/km), nhưng một số hợp tác xã taxi cho biết sẽ không tăng giá cước.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên