27/06/2004 07:52 GMT+7

Những chuyện "thâm cung bí sử" của NHĐA - Thép Pomina

S.H. - M.HÀ
S.H. - M.HÀ

TT - Chúng tôi đã tìm những điều trái khoáy về nguyên nhân thất bại của Ngân hàng Đông Á - Thép Pomina qua những câu chuyện của Thế Anh, Chaiman, và Liêm Thanh...

Chuyện của Thế Anh

bJ11prYi.jpgPhóng to
NHĐA - Thép Pomina đã tốn 1 tỉ đồng mới có được thủ môn Thế Anh. Sau một số trận đấu khá hay, Thế Anh bắt đầu giở chứng và cho thấy vẻ khệnh khạng của một ngôi sao, nhất là sau vầng hào quang đạt được từ SEA Games 22.

Trước trận gặp Bình Định ở lượt về, HLV Hồ Thu chỉ định Châu Trí Cường bắt chính, Thế Anh lùi xuống ghế dự bị. Ngay lập tức Thế Anh nổi cơn thịnh nộ và ra giá rằng: “Hoặc là tôi bắt chính hoặc là tôi sẽ không đóng vai dự bị trận này…”. Nói là làm, Thế Anh đã trả lại quần áo thi đấu và bỏ lên khán đài ngồi xem đội nhà thi đấu!

Một ngày sau đó, hai quan chức của đội bóng đã gọi Thế Anh vào phòng riêng để phân tích thiệt hơn. Nghe “thuyết pháp” được vài câu Thế Anh liền bỏ ra khỏi phòng với lý do… đã đến giờ tập luyện.

Trước thái độ trịch thượng và vô tổ chức như vậy, tối cùng ngày, một cú phone đường dài từ TP.HCM ra Hà Nội với đề nghị… đình chỉ việc gọi Thế Anh vào đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup với đội Hàn Quốc. Đây là chuyện có thật chứ không phải như thông tin cho rằng chính Thế Anh chủ động đề nghị với HLV Tavares xin miễn tập trung đợt này vì phong độ chuyên môn.

Chuyện của Chaiman

4Qjkz4Pj.jpgPhóng to
Đầu mùa bóng 2004, nhiều quan chức và HLV đội NHĐA - Thép Pomina đã cất công sang tận Thái Lan để đàm phán và có được chữ ký của bốn cầu thủ nước này là Chaiman, Niweat, Pittipong và Sakda. Trong cuộc họp báo khi lần đầu đặt chân tới TP.HCM, Chaiman đã cho biết phí chuyển nhượng của anh là 65.000 USD (hơn 1 tỉ đồng VN). Với mức phí chuyển nhượng như vậy, cộng với năng lực của mình, theo ước đoán Chaiman lãnh lương không ít hơn 2.500 USD/tháng.

Không quá một tháng sau khi V-League 2004 khởi tranh, Chaiman luôn ngồi ghế dự bị hoặc ngồi trên khán đài vì… chấn thương! Món hàng bạc tỉ chưa sử dụng đã… hỏng hóc (!?).

Về đầu quân cho NHĐA - Thép Pomina, Chaiman thật sự là thủ lĩnh (theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Trong một dịp đi công tác tình cờ tại Gò Vấp vào lúc gần 23 giờ đêm, chúng tôi đã bắt gặp Chaiman vi phạm giờ “giới nghiêm” của đội bóng khi đi chơi về trễ cùng một thiếu nữ trên một chiếc xe hơi. Về đến nơi tập trung, nhưng Chaiman vẫn nán lại trò chuyện và… âu yếm cùng cô bạn gái này khá lâu. Vi phạm nội qui đội bóng như thế nhưng chẳng ai đụng đến Chaiman!

Giữa giờ giải lao trận gặp Bình Định, Chaiman đã đề nghị thẳng thừng với ban huấn luyện rằng: “Carlos phải ra nghỉ để Sakda vào đá. Hoặc là có tôi hoặc là có Liêm Thanh trong hiệp nhì…”! Tình cờ đứng rất gần, Tuổi Trẻ đã nghe được “tối hậu thư” ấy. Không rõ có phải vì uy lực của “thủ lĩnh” Chaiman hay không mà HLV Hồ Thu đã rút Carlos lẫn Liêm Thanh - hai cầu thủ đang thi đấu khá hay ở hiệp một - ra sân để thay vào đó là Sakda và Tiểu Đạt!

Trước lúc lên đường về lại Brazil, tiền đạo Carlos đã gặp Tuổi Trẻ và khẳng định rằng: “Đó là chuyện có thật, tôi không hiểu tại sao HLV lại thay tôi khi đang sung sức. HLV đã liên tục mắc những sai lầm nghiêm trọng về việc thay người, nhưng tôi đành phải chịu vì mình không thuộc phe cánh nào cả…”.

Chuyện của Liêm Thanh

W7nOLW3Z.jpgPhóng to
Sau giai đoạn 1 tăng cường cho Thép Miền Nam - CSG, cựu tiền vệ này đựơc gọi về thi đấu cho NHĐA - Thép Pomina ở giai đoạn 2. Ít nhiều, phong độ và kinh nghiệm trận mạc của Liêm Thanh đã đóng góp một phần công sức cho đội nhà khi được trở lại màu áo cũ. Tuy nhiên, trong một phát biểu với báo chí cách đây hai ngày, Liêm Thanh đã lên tiếng chỉ trích ban huấn luyện về việc sắp xếp người thi đấu không hợp lý.

Sau trận thua Gạch Đồng Tâm 1-4, Liêm Thanh đã có lời qua tiếng lại với thủ môn Thế Anh, rồi hăm: “Tao sẽ cho nổ chuyện của mày... Tao chịu hết nổi rồi...”! Cả hai đã nổi cáu và Liêm Thanh đã xắn tay áo toan xông đến đánh Thế Anh, may thay sự việc đã được ngăn chặn kịp thời.

Khi chúng tôi đề cập đến sự cố này, ông Nguyễn Văn Thuận - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao Đông Á - cho rằng: “Nội bộ đã bất ổn trong thời gian dài giữa các nhóm cầu thủ cựu binh - trẻ và ngoại binh. Do không được hòa giải, gắn kết lại với nhau nên có lúc đã xảy ra chuyện đôi co, to tiếng không hay…”. Nhắc lại về sự cố này, Liêm Thanh cho rằng: “Tôi chỉ muốn chỉ ra những sai sót của Thế Anh, nhưng anh ta đã phản kháng lại nên buộc lòng tôi phải to tiếng…”.

Liêm Thanh hăm “phun” hết chuyện của Thế Anh là chuyện gì? Trưa 25-6, sau nhiều lần liên lạc khắp nơi, Tuổi Trẻ mới gọi được cho Liêm Thanh với đề nghị có cuộc phỏng vấn riêng vào buổi chiều cùng ngày. Liêm Thanh đã đồng ý với trạng thái vui vẻ. Tuy nhiên, 30 phút trước giờ hẹn, anh đã điện thoại đến và từ chối cuộc gặp gỡ với lý do: “Vừa báo cáo lãnh đạo về cuộc gặp này, nhưng tổng giám đốc Trương Quốc Phục (Công ty cổ phần thể thao Đông Á) không đồng ý…”!

Chúng tôi đã gặp ông Trương Quốc Phục vào tối cùng ngày để hỏi về việc vì sao không cho cầu thủ Liêm Thanh gặp gỡ báo chí. Sau một lúc bối rối bằng những câu nói ậm ừ, ông Phục cho rằng: “Tôi đâu có cấm trả lời báo chí. Nhưng…”. Nhưng sao thưa ông? Ông Phục: “Nhưng trả lời vào thời điểm này cần… cân nhắc. Liêm Thanh đã lớn và tự biết trả lời, nhưng theo tôi là phải… cân nhắc”.

S.H. - M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên