28/06/2004 14:05 GMT+7

Trung Đông: bạo lực leo thang

L.X (Theo AFP, AP)
L.X (Theo AFP, AP)

TTO - Rạng sáng 28-6, Israel bắn 10 quả tên lửa nhắm vào thành phố Gaza và phá hủy hai xưởng luyện kim tại đây. Đây là hành động trả đũa chỉ vài giờ sau một cuộc đánh bom một chốt quân sự Israel tại dải Gaza làm nhiều người Israel bị thương.

Hai vụ tấn công của Israel chỉ cách nhau vài phút. Ba quả tên lửa trong loạt tấn công đầu trúng một xưởng luyện kim tại Zeitun gây ra một đám cháy nhỏ và làm bị thương một người. Trong đợt tấn công thứ hai, bảy quả tên lửa phá hủy một xưởng khác và gây cháy lớn.

Trước đó, quân đội Israel cho biết có năm binh sĩ bị thương nặng trong số các nạn nhân trong vụ đánh bom chốt quân sự gần khu định cư Do Thái Kfar Darom lúc 22g ngày 27-6. Tổ chức Hamas và Lữ đoàn Tử vì đạo Al Aqsa đã lên tiếng nhận trách nhiệm tổ chức vụ đánh bom này nhằm trả thù cho cái chết của thủ lĩnh tổ chức Lữ đoàn Tử vì đạo Al Aqsa. Những người đánh bom khẳng định họ đã đào một đường hầm dài 350 mét đến chốt quân sự này để đặt khoảng 1.500 kg chất nổ. Theo đài truyền hình Israel, tòa nhà bằng bêtông làm chốt quân sự đã bị phá hủy hoàn toàn. Và khi các nạn nhân đang được sơ tán, các xe cấp cứu Israel trở thành mục tiêu bắn tỉa của người Palestine. Phía Israel đã đáp trả làm hai người Palestine thiệt mạng.

L.X (Theo AFP, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên