29/06/2004 05:01 GMT+7

Milan Baros - "kẻ hủy diệt" lịch lãm

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Nếu nhìn thấy Baros trong bộ complet, hẳn bạn không thể hình dung đó là một cầu thủ bóng đá.

KPLGIddH.jpgPhóng to
Một Baros lịch lãm ngoài sân bóng
TT - Nếu nhìn thấy Baros trong bộ complet, hẳn bạn không thể hình dung đó là một cầu thủ bóng đá.

Anh ta quá đẹp trai, lịch lãm. Tuy nhiên, sự lịch lãm không chỉ thể hiện qua hình thức, mà còn cả trên sân bóng qua những bàn thắng nhẹ nhàng mà chúng ta đã chứng kiến, đặc biệt trong trận Czech thắng Đan Mạch 3-0 rạng sáng 28-6...

Sau chiến thắng 3-0 trước Đan Mạch ở tứ kết, tiền đạo Milan Baros - tác giả của hai bàn thắng cho Czech - thú nhận: “Nếu trước khai mạc, một ai đó dự báo tôi sẽ ghi năm bàn tại Euro 2004, tôi chỉ cười và nói một cách khiêm tốn là không tin. Thế mà giờ đây tôi đã làm được điều đó. Hẳn các bạn hình dung tôi hạnh phúc như thế nào. Tuy nhiên, hạnh phúc chứ không thật quan trọng với tôi. Điều tôi quan tâm nhất là sắp tới tập thể CH Czech sẽ chơi như thế nào”.

CH Czech là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vô địch sau trận thắng vang dội trước Đan Mạch?

Trả lời câu hỏi này, Baros đáp: “Chúng tôi còn trận bán kết đầy khó khăn. Nên nhớ, Hi Lạp đã loại đương kim vô địch Pháp. Họ là đội bóng có hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ dựa trên nền tảng thể lực cực tốt”.

Việc Baros đang tiến gần đến danh hiệu vua phá lưới Euro 2004 có lẽ là điều mà gần như không có nhà chuyên môn nào nghĩ tới trước khi Euro 2004 diễn ra, bởi hầu hết đều chăm chăm vào những cái tên nổi tiếng như Cassano (Ý), Owen (Anh) hay Henry (Pháp).

Dpraz0kc.jpgPhóng to
Baros và Nedved (11) vui mừng sau bàn thắng thứ ba của Czech trước Đan Mạch
Nhưng đôi chân kỳ diệu của chàng tiền đạo vừa hoàn toàn hồi phục chấn thương ở những vòng cuối giải ngoại hạng Anh mùa qua đã làm được điều mà không có cầu thủ nào làm được, đó là ghi bàn đều đặn trong cả bốn trận toàn thắng của Czech.

Baros có gương mặt đẹp trai như một tài tử Hollywood cùng đôi chân khéo léo di chuyển nhẹ nhàng như đôi bàn tay của nghệ sĩ piano lướt trên phím đàn.

Nhưng, quan trọng hơn hết là anh có tố chất và tài năng của một "sát thủ" trong bóng đá.

Khi có bóng trong chân, anh vụt tăng tốc, thoát đi nhanh như sóc, và trong tích tắc hàng phòng ngự đối phương phạm sai lầm, anh lập tức “bóp cò” tiêu diệt thủ môn đối phương. Baros dứt điểm tốt cả hai chân.

Vài nét về sự nghiệp Baros

Sinh ngày 28-10-1981, cao 1,84m, nặng 76kg. Xuất hiện 61 lần, ghi 14 bàn trong màu áo Liverpool. 30 lần khoác áo đội tuyển Czech và ghi 21 bàn.

Trong hai bàn của Baros ở trận gặp Đan Mạch, người ta đã chứng kiến hai kiểu ghi bàn khác nhau. Bàn đầu tiên, từ đường chọc khe của Poborsky, anh thoát xuống nhẹ nhàng dùng chân phải tâng bóng qua người thủ môn Sorensen.

Ở bàn thứ hai, sau đường chuyền của Nedved, anh dùng tốc độ lao xuống như một mũi tên bắn, kéo bóng sang trái, tung cú sút bằng chân trái như trái phá ấn định chiến thắng 3-0 cho Czech.

“Kẻ hủy diệt” lịch lãm này đang đứng trước hàng loạt hợp đồng béo bở sau khi Euro 2004 kết thúc.

Nhưng Baros khẳng định: “Tôi rất buồn khi không được HLV Houllier trọng dụng mùa bóng qua. Tôi muốn rời Liverpool vào mùa hè này để tìm một tương lai khác tốt đẹp hơn. Nhưng bây giờ HLV Houllier đã ra đi. Tôi sẽ ở lại Anfield...”.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên