28/01/2004 15:02 GMT+7

Hàn Quốc khẳng định không phát triển tàu ngầm hạt nhân

Theo THX 
Theo THX 

Hãng tin Tân hoa xã hôm qua đã trích dẫn một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc bác bỏ thông tin cho rằng chính phủ nước này đang lên kế hoạch triển khai một số tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân có tải trọng khoảng 4.000 tấn.

Ông Won Jang-hwan, một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, bộ này chỉ nghiên cứu khả năng phát triển loại tàu ngầm có tải trọng 3.500 tấn vào cuối năm 2005.

Ông Won khẳng định, Seoul không thể phát triển tàu ngầm hạt nhân nếu không được sự đồng ý của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), vì như thế sẽ vi phạm hiệp ước liên Triều ký năm 1991 về việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên mà Hàn Quốc đã ký kết.

Ngoài ra, ông Won còn cho hay, việc phát triển tàu ngầm hạt nhân là không cần thiết vì năng lượng điện và diesel của Hàn Quốc cũng "đủ" để cung cung cấp cho tàu có tải trọng 3.500 tấn.

Được biết, trước đó, thông tin được đăng tải trên tờ Chosun Ilbo, một trang thông tin có khá nhiều ảnh hưởng tại Hàn Quốc ngày 26/1 cho biết, từ tháng 5/2003, Seoul đã lên kế hoạch sản xuất tàu ngầm hạt nhân trong một nỗ lực tăng cường khả năng phòng vệ trước những đe doạ về an ninh trong khu vực và dự kiến sẽ triển khai loại tàu này vào năm 2012.

Theo THX 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên