27/06/2004 20:14 GMT+7

Em bé "siêu nhân" vì đột biến gen

TH.TU (The Journal of Medicine)
TH.TU (The Journal of Medicine)

TTO - Tại Berlin, Đức, một em bé trai "siêu nhân" chưa đến năm tuổi đã có thể nhấc bổng một trọng lượng khỏang 3,5 kg. Các bắp thịt của em to gấp hai lần của trẻ em cùng tuổi khác và bằng phân nửa lượng mỡ của chính em.

7vGwdaL3.jpgPhóng to

Phát hiện này đã được đăng trên tạp chí y học của Anh The Journal of Medicine, là tài liệu đầu tiên trên thế giới đề cập về một trường hợp đột biến gen ở người. Thực thế, xét nghiệm ADN của bé cho thấy một đọan ADN của em đang ngăn lại sự sản xuất của một protein gọi là myostatin vốn có tác dụng hạn chế sự tăng trưởng của cơ bắp.

Bé trai nói trên là con của một nữ cựu vận động viên nhà nghề, năm nay 24 tuổi. Anh trai và ba người đàn ông khác là họ hàng của mẹ bé đều có một sức khỏe phi thường. Các nghiên cứu cho thấy một bản sao của gen ở mẹ bé đã đột biến còn bản khác bình thường. Đến lượt đứa bé, nó có hai bản đột biến . Có lẽ một trong chúng đã được đứa bé nhận từ người cha, song hiện nay không có thông tin nào về người này. Việc đột biến gen ở người rất hiếm khi xảy ra.

TH.TU (The Journal of Medicine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên