27/06/2004 06:42 GMT+7

Thi dựng đứng quả trứng

N.Q. - N.T.ĐA (Theo AFP, Reuters)
N.Q. - N.T.ĐA (Theo AFP, Reuters)

TT - Đó chẳng phải là lời thách đố của Christophe Colomb trên con đường đi tìm châu Mỹ.

5XXVaPKY.jpgPhóng to
TT - Đó chẳng phải là lời thách đố của Christophe Colomb trên con đường đi tìm châu Mỹ.

Những đứa trẻ Đài Loan rất hứng thú với trò chơi dân gian này vì đó là một phần của Liên hoan thuyền rồng tổ chức hằng năm tại đây.

Theo truyền thống, ai dựng được quả trứng của mình đứng vững từ sáng đến chiều thì chắc chắn sẽ gặp may mắn trong cả năm.

* Nhà xoay

Công ty F. Labbé ở Nice (Pháp) vừa giới thiệu một mẫu nhà có thể xoay vòng 360O nhằm điều chỉnh hướng nắng vào nhà hoặc để tránh nắng.

MnXaFGyK.jpgPhóng to
Căn nhà được xây dựng trên giàn đế kim loại, đường kính có thể lên đến 12m và xoay nhờ một động cơ điện. Công ty F. Labbé cho rằng giá xây dựng nhà cũng tương đương với loại nhà bình thường (độ 2.300 euro/m2) vì người ta không phải đổ cốt nền.

Nhà sáng lập công ty, Fran5cois Labbé, từng xây dựng nhà xoay đầu tiên cách nay 23 năm và nay công ty mang tên ông đã có thể thực hiện rất nhiều kiểu nhà xoay theo yêu cầu đa dạng của khách hàng. Trong ảnh: Mô hình một mẫu nhà xoay kiểu mới của Công ty F. Labbé.

* 10 ngày trong quan tài vẫn sống

JDHglu75.jpgPhóng to
Zdenek Zahradka (ảnh), thầy tu người Czech 50 tuổi, đã sống 10 ngày đêm không hề ăn uống trong một cỗ quan tài gỗ chôn dưới đất, vượt kỷ lục được lập trước đó (bốn ngày đêm).

Ông chỉ liên lạc với thế giới bên ngoài qua một chiếc ống thông khí nhỏ, và cho biết khó khăn lớn nhất trong thời gian này là những cơn khát dữ dội. Phần lớn thời gian ông ngủ hoặc thiền định, thỉnh thoảng mới nói chuyện với bạn bè qua ống thông khí. Ông đã sút 8,5kg để lập kỷ lục trên.

* Mối tình ở tuổi 93

aGh9iplT.jpgPhóng to
Darshannanda Vyakarntirtha, công chức Ấn Độ nghỉ hưu 93 tuổi ở bang Tripura, mới lập gia đình với người vợ lý tưởng của ông, - bà Jyotsna Bala Das, 63 tuổi.

Ông tuyên bố đã không uổng công chờ đợi vì để đi đến cuộc hôn nhân này ông đã thuê nhà của bà Jyotsna trong 30 năm.

Bà Jyotsna cho biết sự chăm sóc ân cần và tình yêu đằm thắm ông dành cho bà đã làm bà cảm động và yêu ông.

N.Q. - N.T.ĐA (Theo AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên