21/07/2004 08:46 GMT+7

Vĩnh viễn không có giấy chứng minh nhân dân?

THIỀU XUÂN MẪN
THIỀU XUÂN MẪN

TT - Tôi tên: Thiều Xuân Mẫn. Sinh ngày: 5-12-1978. Nguyên quán tại TP Đà Nẵng. Thường trú tại 88/2/41 Phan Sào Nam, P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Năm 1992 gia đình tôi chuyển vào TP.HCM sinh sống và cắt khẩu ở Đà Nẵng. Khi chuyển vào, gia đình tôi được phép đăng ký KT3 và sinh sống ở số nhà nêu trên cho đến nay. Khi tôi trưởng thành và đủ tuổi để làm giấy chứng minh nhân dân (CMND) thì đến nơi đăng ký chính quyền không xác nhận và không cho làm, chỉ cấp giấy chứng minh tạm trú dài hạn và được trả lời phải về địa phương tại nơi đã đăng ký hộ khẩu, còn ở đây không có hộ khẩu TP thì không thể cấp.

Tôi đã ra Đà Nẵng nơi đăng ký hộ khẩu cũ thì được trả lời không làm được vì không còn hộ khẩu ở đây nữa! Trường hợp của tôi hiện tại tôi không biết đến nơi nào và làm gì để có giấy CMND nữa!

Tôi đã tốt nghiệp đại học hơn một năm nhưng nộp đơn xin việc ở đâu cũng bị loại vì không có quyền công dân (không có CMND) dù là một công dân tốt chưa vi phạm điều gì.Như vậy suốt đời tôi vĩnh viễn sẽ không có giấy CMND hay sao?

THIỀU XUÂN MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên