26/06/2004 09:14 GMT+7

Ricardo từng là tiền đạo!

E.QUEIROS
E.QUEIROS

TT - Không khí của đêm 21-6, đêm mà bóng đá BĐN giành chiến thắng lịch sử sau 23 năm chờ đợi trước người láng giềng TBN, chẳng là “cái đinh” gì so với đêm BĐN đánh bại “những con sư tử” Anh trên chấm 11m.

Thư Lisbon:

MZaEHcTi.jpgPhóng to
Dân BĐN ùa ra đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà.
TT - Không khí của đêm 21-6, đêm mà bóng đá BĐN giành chiến thắng lịch sử sau 23 năm chờ đợi trước người láng giềng TBN, chẳng là “cái đinh” gì so với đêm BĐN đánh bại “những con sư tử” Anh trên chấm 11m.

Ở thủ đô Lisbon, hàng trăm ngàn người đã đổ ra các đường phố chính để ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Tôi cố len lỏi ở đại lộ danh tiếng Tự Do để chụp vài tấm hình kỷ niệm, nhưng chỉ nhích được vài trăm mét đã phải chui vào quán cà phê bên đường thở dốc vì chịu không nổi sức lấn của dòng người cuồn cuộn già trẻ, trai gái đổ ra đường cùng những âm thanh hỗn tạp đinh tai nhức óc của trống, kèn xe...

Bạn tôi ở Porto cũng điện thoại cho biết anh phải nằm nhà xem truyền hình trực tiếp cảnh ăn mừng chiến thắng của CĐV chủ nhà vì đường phố không còn chỗ trống để đi!

Thật sự tôi hơi run khi trận đấu phải phân thắng bại ở chấm 11m, vì thời điểm đó đội Anh đang rất hưng phấn nhờ bàn gỡ đẹp mắt 2-2 ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai của tiền vệ Frank Lampard. Thế nhưng, khi anh chàng Beckham sút hỏng quả phạt đền đầu tiên, tôi đã tin vào điềm dữ sẽ đến với đội Anh. Và rồi niềm tin của tôi đã trở thành sự thật...

Có lẽ các bạn VN không biết một chi tiết này: thủ môn Ricardo - người thực hiện thành công quả phạt đền cuối cùng cho chủ nhà - từng là tiền đạo. Khi còn trẻ anh đã từng ghi bàn cho CLB thành phố Montijo nằm gần Học viện bóng đá danh tiếng Academy of Alcochete. Chính vì thế, những người biết thông tin này đều không ngạc nhiên khi thấy Ricardo bước vào chấm 11m ở loạt đá “đau tim” nhất. Và như các bạn đã thấy, pha sút của Ricardo không khác gì một tiền đạo đạt đẳng cấp thế giới.

Người dân BĐN đã bắt đầu so sánh Ricardo với Chilavert - thủ môn huyền thoại của bóng đá Paraguay nổi tiếng vừa bắt bóng vừa... ghi bàn. Tôi nghĩ anh chàng Beckham và tiền đạo Vassell nên gặp Ricardo để học cách sút phạt đền!

Tôi đã mất ngủ trong đêm 25-6. Tôi không đoan chắc BĐN sẽ đi đến đích cuối cùng tại Euro 2004. Nhưng tôi tin chắc người BĐN sẽ mãi hả hê, vĩnh viễn không quên chiến thắng trước Anh - chiến thắng giúp đêm 25-6 trở thành đêm vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá BĐN.

E.QUEIROS
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên