26/06/2004 11:40 GMT+7

Israel mở rộng bắt bớ người Palestine

N.TRANG (Theo AP, AFP)
N.TRANG (Theo AP, AFP)

TTO - Hàng trăm binh sĩ Israel đã tiến hành các chiến dịch truy tìm qui mô lớn những người kháng chiến Palestine và những nơi ẩn nấp của các phần tử khủng bố. Lệnh giới nghiêm được ban hành tại thành phố Nablus thuộc khu Bờ Tây trong khi hai thường dân Palestine thiệt mạng và hai người khác bị thương trong chiến dịch này.

Một trong hai vụ việc có thương vong gồm các nạn nhân cùng chung một gia đình đang có mặt tại lan can khi binh sĩ Israel tiến hành bố ráp. Trong đó, một thanh niên 19 tuổi thiệt mạng trong khi người cha và người anh trai bị thương nặng ở mặt. Và nạn nhân thiệt mạng thứ hai là một thanh niên 18 tuổi đang bò trên mái nhà chỉ đơn giản vì sợ bị Israel tấn công. Phía quân đội Israel cho biết họ đã khai hỏa khi nhìn thấy nhiều bóng đen tình nghi đang trèo trên mái nhà.

Từ 24-6, binh llính Israel đã bao vây 16 tòa nhà ở Nablus. Các gia đình người Palestine đang cư ngụ tại đây bị cấm rời khỏi nhà. Israel cho biết chiến dịch đang triển khai tại khu phố cổ ở Nabus sẽ được kéo dài nhiều ngày và có qui mô lớn nhất trong một năm trở lại đây tại thành phố này nhằm truy tìm tám người, trong đó đa số thuộc tổ chức Lữ đòan tử vì đạo Al Aqsa.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Shaoul Mofaz nhấn mạnh rằng Israel sẽ không rời khỏi khu vực biên giới giữa dải Gaza và Ai Cập khi Ai Cập không có một bất kỳ sự bảo đảm nào về vấn đề triệt bỏ hoàn toàn chuyển lậu vũ khí qua các đường ngầm được tạo ra giữa hai lãnh thổ. Theo đó, quân đội Israel vẫn sẽ duy trì kiểm soát biên giới gần thành phố Rafah của người Palestine ngay cả khi Israel thực hiện chiến dịch triệt thoái đơn phương các khu định cư.

N.TRANG (Theo AP, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên