03/02/2004 21:10 GMT+7

Tôm Việt Nam vào Nhật tăng về chất và lượng

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Tham tán thương mại VN tại Nhật - ông Nguyễn Trung Dũng - cho biết theo số liệu cơ quan thống kê của Nhật, sản phẩm tôm đông lạnh VN nhập vào Nhật đã tăng đáng kể cả về chất và lượng.

Trong cả năm 2003 VN đã xuất khẩu hơn 44,5 triệu tấn tôm đông lạnh sang thị trường này, đạt 19,7% thị phần của Nhật (cao hơn mức 41 triệu tấn, đạt 15,2% thị phần nhập khẩu của thị trường Nhật năm 2002) và trở thành quốc gia xuất khẩu tôm vào thị trường Nhật đứng thứ 9 (năm ngoái là thứ 10).

Trong khi đó số lượng tôm nhập khẩu từ các nước như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ... đều giảm hơn so với năm trước.

Theo ông Dũng, sản phẩm tôm đông lạnh của VN đã ngày càng đáp ứng được nhu cầu khắt khe về vệ sinh thực phẩm, thị hiếu tinh tế và đặc thù của người tiêu dùng Nhật. Đặc biệt, giá trị sản lượng và khối lượng của chủng loại hàng thuộc các nhóm sản phẩm tinh chế, có giá trị gia tăng cao, dùng để chế biến các món ăn truyền thống của Nhật đều có mức tăng trưởng rất cao.

Theo ông Dũng, năm nay đơn giá thu mua mặt hàng tôm dự kiến sẽ cao hơn năm ngoái (năm 2003 giá thủy sản nhập khẩu bán được trung bình 480 yen/kg) nhưng nhà nhập khẩu Nhật cũng sẽ tăng cường kiểm tra gắt gao tỉ lệ dư lượng kháng sinh trong các mặt hàng thủy sản.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên