10/02/2004 09:03 GMT+7

Tăng cường hợp tác giám sát dịch bệnh động vật giữa Vn và TQ

L.ANH - K.HƯNG
L.ANH - K.HƯNG

TT - Hội nghị hợp tác nông nghiệp VN - Trung Quốc diễn ra tại Hà Nội ngày 9-2 giữa Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc và Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn VN đã thống nhất ngành nông nghiệp hai nước sẽ triển khai hợp tác về phòng chống, xây dựng mạng lưới, biện pháp phòng trị dịch bệnh động vật có hiệu quả, tăng cường chế độ quản lý vệ sinh thú y, ngăn chặn triệt để sự phát sinh và phát tán nguồn gây dịch ở vùng biên giới Việt - Trung.

Phía Trung Quốc cũng đồng ý cung cấp máy móc, văcxin có liên quan cho phòng thí nghiệm của VN và giúp đỡ VN nâng cao trình độ giám sát, quản lý, phòng trị dịch bệnh động vật.

Liên quan đến diễn biến dịch cúm gia cầm tại VN, trao đổi với báo chí chiều 9-2, ông Đậu Ngọc Hào - cục phó Cục Thú y - tỏ ra tin tưởng dịch cúm gia cầm sẽ được dập tắt trong tháng hai này. Ông Hào cho biết việc công bố một địa phương dập tắt được dịch cúm gà chỉ được thực hiện sau 30 ngày không có gà chết bệnh và tiêu hủy tại địa phương đó.

* Ngày thứ hai không có địa phương mới xuất hiện dịch

Trong khi đó, báo cáo diễn biến tình hình dịch cúm gà ngày 9-2 tiếp tục cho thấy không có thêm tỉnh nào trong số bảy tỉnh còn lại phát hiện gà nhiễm bệnh, chỉ phát hiện thêm sáu huyện, thị, 89 xã, phường có gà bệnh.

Số tỉnh có dịch cúm gà đến nay vẫn dừng lại con số 57 và số gia cầm mắc bệnh là 25.390.894 con.

L.ANH - K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên