18/07/2011 14:42 GMT+7

Tách thửa đất Nhà Bè

Tiến sĩ luật ĐẶNG ANH QUÂN(ĐH Luật TP.HCM)
Tiến sĩ luật ĐẶNG ANH QUÂN(ĐH Luật TP.HCM)

TTO - * Tôi muốn mua một căn nhà sổ hồng chung tại xã Phú Xuân, Nhà Bè, diện tích 5x20m, đường quy hoạch 12m. Sau khi trừ lộ giới vẫn còn đủ diện tích tối thiểu để tách thửa là 80m2, tuy nhiên chiều rộng hẻm trước nhà hiện hữu chỉ 2,5m (lộ giới 12m).

Tôi muốn hỏi theo quy định hiện tại về tách thửa tại Nhà Bè, đất đã có nhà diện tích tối thiểu là 80m2, mặt tiền trước mặt tối thiểu là 5m. Vậy mặt tiền quy định 5m là chiều rộng hiện hữu hay chiều rộng sau khi trừ lộ giới? Căn nhà tôi định mua có đủ điều kiện để tách thửa không?

thuy pham (anhthuy0605@...)

- Trả lời:

Theo quy định tại khoản 1 điều 3 quyết định 19/2009/QĐ-UBND ngày 25-2-2009 của UBND TP.HCM quy định về diện tích đất tối thiểu sau khi tách thửa, thì diện tích đất ở tối thiểu sau khi tách thửa đối với đất có nhà hiện hữu tại huyện Nhà Bè là 80m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5m. Diện tích đất này được xác định sau khi trừ đi lộ giới, chứ không phải xác định theo chiều rộng hiện hữu.

Như vậy, nếu diện tích đất có căn nhà bạn định mua, sau khi trừ đi lộ giới, đáp ứng được điều kiện nêu trên, đồng thời phù hợp quy hoạch và đảm bảo được hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch và kết nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật hiện hữu thì sẽ đủ điều kiện để được tách thửa.

Bạn cần liên hệ Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Nhà Bè để xác định lại chính xác thông tin quy hoạch, nhất là quy hoạch lộ giới và được hướng dẫn thủ tục tách thửa.

Thân

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Tiến sĩ luật ĐẶNG ANH QUÂN(ĐH Luật TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tách thửa xây dựng