07/11/2014 17:59 GMT+7

Đình chỉ vụ tranh chấp tài sản ngàn tỷ đồng của bà bán bún

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Ngày 7-11, TAND TP.HCM đã giao quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự về việc tranh chấp tài sản thừa kế của những người thân bà bán bún Thạch Kim Phát.

Theo đó, ngày 27-10-2014, TANDTP.HCM đã ra quyết định số 1261/2014 đình chỉ giải quyết vụ án này bởi cho rằng đã hết thời hiệu để khởi kiện đối với tài sản là thửa đất rộng hơn 3000mtại đường Tô Hiệu, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM.

Theo đơn khởi kiện của nguyên đơn là ông Thạch Vũ Phương (do luật sư Nguyễn Tấn Thi đại diện), thửa đất do bà Thạch Kim Phát đứng tên tại địa chỉ trên là tài sản của bà Hà Kim Liên (mẹ của bà Thạch Kim Phát cùng những người anh em khác của bà Phát).

Tuy nhiên, chị T.H.H.L, con gái nuôi của bà Thạch Kim Phát không đồng ý bởi cho rằng đây là tài sản do bà Thạch Kim Phát đứng tên.

Ngày 25-8-2014, TAND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu nguyên đơn cung cấp văn bản của các đồng thừa kế của bà Hà Kim Liên và yêu cầu xác nhận cùng là đồng thừa kế nhưng nguyên đơn không cung cấp được.

Bởi vậy, không đủ điều kiện để không áp dụng thời hiệu khởi kiện về quyền thừa kế và áp dụng các quy định của pháp luật về chia tài sản chung để giải quyết.

Luật sư Nguyễn Tấn Thi cho biết nguyên đơn sẽ kháng cáo quyết định này, bởi yêu cầu của tòa là không thể đáp ứng bởi 2 trong số những người đồng thừa kế khối tài sản này đã chết.

Vụ việc liên quan đến bà bán bún có tài sản hơn 1000 tỷ đồng thu hút dư luận sau khi bà Thạch Kim Phát đột ngột qua đời thì phát sinh tranh chấp giữa những người thân của bà và con gái nuôi của bà về khối tài sản này.

 

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên