16/04/2013 03:23 GMT+7

Tại sao chưa có phụ cấp thâm niên?

H.HG. ghi
H.HG. ghi

TT - * Đến thời điểm này, theo chúng tôi được biết, giáo viên của các quận huyện khác tại TP.HCM đều đã nhận được tiền phụ cấp thâm niên, chỉ riêng giáo viên Q.3 là chưa có. Chúng tôi rất bức xúc và không hiểu vì sao có sự chậm trễ này?

Một số giáo viên ở Q.3, TP.HCM

Giáo viên Trường THCS Độc Lập, Q.Phú Nhuận

* Ông Nguyễn Văn Diệu (chuyên viên phụ trách công tác tổ chức, Phòng GD-ĐT Q.3) trả lời:

- Phòng GD-ĐT đã triển khai cho các giáo viên làm hồ sơ nhận phụ cấp thâm niên từ tháng 5-2012. Chúng tôi làm đúng theo quy trình với bốn giai đoạn thẩm định. Tuy nhiên, trong số 1.470 hồ sơ thì có đến 191 hồ sơ có vướng mắc nên thời gian làm thủ tục bị kéo dài (thiếu giấy tờ nên hồ sơ bị trả về, giáo viên phải về đơn vị cũ xác nhận nhưng không gặp được người quản lý do họ đã về hưu hoặc đã mất...). Hiện tất cả giáo viên của các trường mầm non tại Q.3 đã nhận được phụ cấp thâm niên, chỉ còn giáo viên tiểu học và THCS chưa nhận được vì còn một số hồ sơ vướng mắc như đã nói trên.

Có ý kiến đặt vấn đề tại sao Phòng GD-ĐT Q.3 không giải quyết trước cho những hồ sơ của giáo viên đã hoàn tất? Chúng tôi không thể ngờ việc thẩm định và hoàn tất các hồ sơ lại phức tạp như vậy, cứ nghĩ đơn giản nên dự định làm cuốn chiếu theo từng bậc học, khi hồ sơ của tất cả cán bộ, giáo viên thuộc một bậc học xong xuôi thì chúng tôi mới tham mưu cho UBND Q.3 ra quyết định cho giáo viên nhận phụ cấp thâm niên. Hiện chúng tôi đang cố gắng để cuối tháng 4-2013 sẽ hoàn tất việc này.

* Đại diện Phòng GD-ĐT Q.Phú Nhuận trả lời:

- Giáo viên Phú Nhuận đã nhận được phụ cấp thâm niên từ trước Tết Nguyên đán, chỉ có tiền phụ cấp thâm niên trong tháng 3 là chưa nhận được. Đây là tình trạng chung của toàn quận chứ không riêng gì Trường Độc Lập. Chúng tôi đã hỏi phòng tài chính (thuộc UBND Q.Phú Nhuận) thì được biết do một số trường chậm trễ trong việc bổ sung các quyết định cho những trường hợp được hưởng phụ cấp thâm niên năm nay khiến đến nay giáo viên trong quận chưa được nhận trợ cấp thâm niên tháng 3. Dự kiến cuối tháng 4 mới có khoản tiền này.

H.HG. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên