02/06/2014 08:36 GMT+7

Tại sao UBND quận không hủy giấy chủ quyền cấp sai?

ĐỖ THỊ THƯ (Q.Bình Tân)
ĐỖ THỊ THƯ (Q.Bình Tân)

TT - * Năm 2001, tôi mua một lô đất bằng giấy tờ tay, nay thuộc phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Không hỗ trợ tiểu thương khi dẹp chợ tự phát
Bao giờ điều chỉnh quy hoạch đường Tạ Quang Bửu?
Chẩn đoán sai làm chết con tôi?

Thời gian sau, chồng tôi bệnh nặng nên vợ chồng tôi phải về quê tận Bắc Ninh để điều trị nên suốt thời gian dài, lô đất của gia đình tôi không có ai trông coi. Năm 2010, UBND quận Bình Tân cấp giấy chủ quyền lô đất của tôi cho một người khác. Tôi khởi kiện tại Tòa án quận Bình Tân yêu cầu hủy giấy chủ quyền đất đã cấp và được tòa chấp nhận, tuyên hủy giấy chủ quyền trên.

Tôi nộp đơn yêu cầu UBND quận Bình Tân hủy giấy chủ quyền như bản án của tòa tuyên để tôi làm lại giấy chủ quyền mới trên lô đất của mình và được Phòng tài nguyên - môi trường quận Bình Tân ban hành một văn bản hướng dẫn. Theo văn bản, UBND phường Bình Hưng Hòa B phải hướng dẫn tôi làm thủ tục cấp giấy chủ quyền mới. Cán bộ địa chính của phường Bình Hưng Hòa B nói văn bản hướng dẫn này chưa giải quyết đúng nội dung thi hành án nên không cho tôi nộp hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền. Tôi quay trở lại UBND quận Bình Tân thì bộ phận tiếp công dân nói vụ việc của tôi đã có công văn trả lời của Phòng tài nguyên - môi trường nên không nhận đơn yêu cầu thi hành án của tôi nữa. Giờ tôi không biết phải làm sao để được cấp giấy chủ quyền trên phần đất của mình.

Đại diện Phòng tài nguyên - môi trường quận Bình Tân:

- Bản án của Tòa án quận Bình Tân tuyên hủy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND quận Bình Tân cấp trên thửa đất bà Thư đã nhận chuyển nhượng, như vậy đủ cơ sở pháp lý để giấy chứng nhận do UBND quận Bình Tân cấp trước đó không còn hiệu lực. Bản án của tòa án cũng được gửi đến các cơ quan chức năng như Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, Sở Tư pháp... để làm thông tin ngăn chặn nếu mảnh đất trên được chuyển nhượng, thế chấp... Theo quy định của Luật đất đai năm 2003, khi có bản án của tòa án thì không cần UBND quận ra quyết định hủy giấy chủ quyền đã cấp nữa. Bà Thư liên hệ với UBND phường Bình Hưng Hòa B để được hướng dẫn nộp hồ sơ làm thủ tục cấp giấy chủ quyền cho lô đất trên. Cơ quan chức năng của quận Bình Tân sẽ xem xét, nếu bà Thư đủ điều kiện được cấp giấy chủ quyền phần đất trên thì sẽ cấp cho bà Thư.

Đại diện UBND phường Bình Hưng Hòa B:

- UBND phường đã rà soát trường hợp của bà Đỗ Thị Thư. Hiện giấy chủ quyền cũ của lô đất trên được tòa án tuyên hủy, bà Thư đến UBND phường để được hướng dẫn làm hồ sơ cấp giấy chủ quyền mới. Nếu có cán bộ phường xử lý như bà Thư trình bày, cho rằng phải có quyết định hủy giấy chủ quyền của UBND quận Bình Tân thì mới tiếp nhận hồ sơ thì lãnh đạo phường sẽ nhắc nhở. Bà Thư sẽ được chủ tịch UBND phường tiếp và hướng dẫn thủ tục.

ĐỖ THỊ THƯ (Q.Bình Tân)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên