25/07/2016 17:17 GMT+7

​Tạm đình chỉ hoạt động các bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 25-7, bà Trương Thị Hường, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã yêu cầu các phường, xã kiểm tra, đình chỉ tạm thời các làng bè nổi kinh doanh ăn uống cũng như các bến thủy nội địa tự lập, hoạt động trái phép.

Ông Nguyễn Ngọc Trường, trưởng phòng Kinh tế TP Vũng Tàu, cho biết thêm các bè nổi kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch ở sông Rạng, sông Chà Và, sông Dinh đều hình thành tự phát, chưa được các cơ quan có thẩm quyền giao, cho thuê đất mặt nước, không có giấy phép hoạt động đường thuỷ nội địa; không có đăng ký, đăng kiểm kinh doanh bến thuỷ nội địa.

Cùng ngày, UBND TP Vũng Tàu cũng có công văn Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và các ban ngành liên quan, đề nghị hướng dẫn cho các chủ bè và địa phương quy cách kỹ thuật làm bè nổi để quản lý loại hình kinh doanh này.

Trước đó, vào tháng 3-2016, đoàn kiểm tra liên ngành gồm đại diện các phòng, ban của UBND TP Vũng Tàu và các sở Giao thông vận tải, Tài nguyên- môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã kiểm tra tám cơ sở kinh doanh ăn uống trên làng bè ở sông Chà Và, sông Rạng, sông Mỏ Nhát, sông Dinh.

Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở đều mắc các lỗi như trên. Tuy có cơ sở có giấy phép kinh doanh nhưng địa điểm kinh doanh thể hiện… “trên bờ”. Ngoài ra có một số bè lấn chiếm luồng giao thông, người điều khiển tàu chở khách ra bè chưa có bằng chuyên môn.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên