19/08/2011 06:43 GMT+7

Tạm ngưng xây nhà trước trung tâm thương mại

Đ.VỊNH ghi
Đ.VỊNH ghi

TT - Chúng tôi là một số hộ dân ở khu trung tâm thương mại (TTTM) xã Thạnh Mỹ Tây, Châu Phú (An Giang). Chúng tôi không đồng tình việc bán 14 lô đất và cấp phép xây dựng nhà kiên cố trên nền chợ, ngay trước mặt khu TTTM này. Việc bán nền nhà và cấp phép xây dựng ở đây không đúng với quy hoạch đã phê duyệt, đồng thời làm mất mỹ quan, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khu TTTM.

Một số bạn đọc

Ông Nguyễn Tấn Bồng (trưởng Ban quản lý dự án huyện Châu Phú, đơn vị quản lý điều hành dự án khu TTTM Thạnh Mỹ Tây):

- Năm 2004 khu dân cư TTTM xã Thạnh Mỹ Tây được quy hoạch giao cho doanh nghiệp tư nhân Bảy Ri làm chủ đầu tư theo hình thức doanh nghiệp tự ứng vốn trước để xây dựng, sau đó thu hồi vốn từ việc bán nền phố. Ngày 7-12-2004, UBND tỉnh An Giang ra quyết định thu hồi 53.165m2 đất giao cho doanh nghiệp tư nhân Bảy Ri sử dụng xây dựng khu dân cư TTTM này với điều kiện: khi dự án hoàn thành, doanh nghiệp phải bàn giao toàn bộ cơ sở hạ tầng cho UBND huyện Châu Phú quản lý và chỉ được chia lô, chuyển nhượng quyền sử dụng đất khi đã hoàn thành, xây dựng cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên trong lúc đang thực hiện dự án, từ năm 2005 doanh nghiệp tư nhân Bảy Ri đã phân lô bán nền. Sau đó, do thương lượng bồi hoàn giải phóng mặt bằng với một hộ dân không xong nên dự án phải điều chỉnh quy hoạch. Vì vậy 14/40 lô nền của khu A1 được bố trí trên mặt chợ trước khu TTTM. Hiện số lô nền này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, một số đã có giấy phép xây dựng nhà.

Ông Võ Thanh Tráng (chủ tịch UBND huyện Châu Phú):

Xã Thạnh Mỹ Tây đang được định hướng nâng cấp thành thị trấn và TTTM là bộ mặt của khu đô thị trong tương lai. Việc cho xây nhà phố ngay trước mặt khu TTTM sẽ làm mất vẻ mỹ quan và sau này rất khó chỉnh trang. Trước ý kiến chính đáng của người dân, UBND huyện sẽ xem xét việc bố trí lại số nền nhà này. Trước mắt, huyện đã yêu cầu những hộ được giao nền nhà trên mặt chợ giữ nguyên hiện trạng, tạm ngưng xây cất nhà cửa.

Đ.VỊNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên