23/05/2005 19:35 GMT+7

Tấm nhôm hỗn hợp ốp tường

Theo Khoa học phổ thông
Theo Khoa học phổ thông

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại tôn nhôm hỗn hợp ốp tường với nhiều tên gọi như: alcopanel, alumech (Hàn Quốc), alucobond (Đức), alopic (Nhật), haida, alucobest (Trung Quốc), alucowork, alucolic…

Về mặt kết cấu, tấm nhôm có những đặc tính nhẹ, có nhiều màu sắc, hoa văn giả đá, độ chính xác cao, dễ làm vệ sinh, hạn chế việc truyền âm và cách nhiệt; thường dày 4mm (có loại 3-6mm) được ghép bởi hai lớp nhôm chống ăn mòn, mỗi lớp nhôm dày 0,5mm với lõi ở giữa bằng polyethylen - một loại nhựa chống cháy dày 3mm. Thông số kỹ thuật của sản phẩm được nhà sản xuất giới thiệu có trọng lượng riêng chỉ bằng một nửa trọng lượng của tấm nhôm đồng chất cùng bề dày mà độ cứng tương đương. Do đó tấm hỗn hợp nhẹ, dễ lắp đặt, thi công như: uốn cong, uốn góc, xẻ rãnh... Tính năng khác là chống ăn mòn và có khả năng thích ứng với thời tiết, chịu được tác động bởi nhiệt độ từ -50oC đến +80oC.

Hệ thống sơn và tạo hoa văn giả đá, gỗ phủ trên bề mặt nhôm có nhiều màu sắc, đường vân và thường được bảo hành từ 1-5 năm. Giá cả và chất lượng có nhiều cấp độ, tùy vào độ dày của lớp nhôm bề mặt, ví dụ tấm 3mm thì lớp nhôm mỗi bên là 0,21mm nhưng có loại chỉ 0,18mm hay 0,15mm, thậm chí thấp hơn.

Để thi công, người ta thường tạo khung xương sắt và gắn tấm nhôm này lên bằng đinh ri-vê. Những rãnh trang trí hay mối nối (đường ron) được xử lí bằng keo silicon để chống oxi hóa. Khung sắt bên trong cần sơn chống sét trước khi lắp. Thường các công ty bán sản phẩm có luôn đội thi công thực hiện trọn gói. Tùy vào sắc thái của màu và họa tiết bề mặt để có thể ứng dụng thích hợp cho nhiều hạng mục khác nhau trong công trình. Không chỉ dùng để ốp mặt tiền, đóng trần nhà mà tấm nhôm hỗn hợp còn dùng làm vách ngăn, mái đón, mái trang trí, mái che, ốp cột, làm lam, lá sách, tủ, quầy, bàn ghế.

Giá cả tấm nhôm hiện nay phụ thuộc vào độ dày mỏng, hoa văn, chất lượng lớp sơn cũng như tình trạng thi công và khối lượng công trình. Mức giá thường từ 700.000 - 1.400.000 đồng/m2. Có thể tham khảo tại trung tâm VLXD trên đường Lý Thường Kiệt, Q.10 hoặc công ty Viet Home Land (154 Cộng Hòa, quận Tân Bình)…

Theo Khoa học phổ thông
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên