16/06/2014 15:08 GMT+7

Tấn công khủng bố ở Kenya, gần 50 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 48 người thiệt mạng khi các tay súng nghi là thành viên một nhóm khủng bố ở Kenya tấn công các khách sạn và đồn cảnh sát tại thành phố duyên hải Mpeketoni, miền trung Kenya.

Yw2BOGvn.jpgPhóng to
Nhiều ô tô bị đốt trong vụ tấn công - Ảnh: BBC

BBC dẫn lời giới chức địa phương cho biết nhiều khách sạn bị châm lửa đốt và một đồn cảnh sát bị tấn công. Nhiều nhà dân, cửa hiệu và ô tô cũng bị những kẻ tấn công châm lửa đốt.

Theo lời kể của các nhân chứng, đã xảy ra đấu súng giữa lực lượng an ninh và những kẻ tấn công, và các vụ đấu súng kéo dài trong nhiều giờ.

Phóng viên BBC tại Nairobi đưa tin các vụ tấn công xảy ra lúc 20g30 ngày 15-6 giờ địa phương, tức 0g30 sáng nay 16-6 theo giờ VN, lúc mọi người đang mải xem trận đấu giữa Thụy Sĩ và Ecuador trong khuôn khổ World Cup 2014 trên TV.

Người dân địa phương cho hay những kẻ tấn công đã cướp một chiếc xe tải và dùng nó để tấn công nhiều địa điểm khác nhau trên thành phố. Chúng nổ súng bừa bãi vào người đi bộ, chủ các cửa hiệu và người xem World Cup, cũng như ném chất nổ vào một đồn cảnh sát địa phương rồi xông vào cướp vũ khí.

CNN dẫn nguồn tin Cơ quan chữ thập đỏ Kenya nói ít nhất 48 người đã thiệt mạng. Các quan chức Kenya quy trách nhiệm vụ tấn công cho tổ chức khủng bố al Shabaab.

Theo Telegraph, đây là vụ tấn công táo tợn nhất do al-Shabaab thực hiện tại Kenya kể từ sau vụ tấn công Trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi hồi tháng 9 năm ngoái khiến hơn 70 người thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Kenya đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi có cảnh báo nói al-Shabab có kế hoạch mở nhiều đợt tấn công ở Kenya. BBC cho biết Mỹ và Anh cũng đã ban hành khuyến cáo công dân nước họ tránh xa vùng duyên hải Kenya.

Mpeketoni nằm gần đảo Lamu, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Kenya.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Kenya xét xử vụ thảm sát WestgateKenya tuyên bố kết thúc chiến dịch tiêu diệt khủng bốCuộc chiến từng centimet trong khu thương mại"Góa phụ da trắng" và vụ West gatePhóng viên chiến trường kể vụ khủng bố thảm sát ở Kenya

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên