02/12/2014 11:32 GMT+7

Tân Đại sứ Mỹ chào ra mắt bằng tiếng Việt

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố một đoạn video quay cảnh tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam chào ra mắt người dân Việt Nam bằng tiếng Việt rất sõi.

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam chào ra mắt bằng tiếng Việt trong đoạn video - Ảnh: Youtube

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam chào ra mắt bằng tiếng Việt trong đoạn video 

Mở đầu đoạn đoạn video dài 1 phút 49 giây, Đại sứ Osius nói bằng tiếng Việt: “Chào các bạn. Tôi là Ted Osius. Tổng thống Obama quyết định bổ nhiệm tôi làm đại sứ mới của Hoa Kỳ tại Việt Nam đã biến ước mơ của tôi trở thành hiện thực”.

Ông Osius kể năm 1996, ông đã vinh dự được đến Việt Nam để giúp đại sứ Mỹ đầu tiên Pete Peterson đặt nền móng quan hệ mới giữa hai nước.

Ông cho biết đã được đi thăm nhiều nơi ở Việt Nam, đạp xe từ bắc vào nam. “Tôi rất mong được một lần nữa đạp xe qua những thành phố đó để được gặp lại những người bạn đã đón tiếp và trò chuyện với tôi” - ông Osius khẳng định.

Ông nhắc lại lời Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rằng một đất nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng, độc lập và tôn trọng nhân quyền “đã, đang và sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu của Hoa Kỳ”.

Ông cho biết mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Mỹ - Việt Nam trên các lĩnh vực như trao đổi sinh viên, y tế và bảo vệ môi trường.

Trong đoạn video xuất hiện những bức ảnh chụp cảnh ông Osius đạp xe tại Việt Nam, những cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước Mỹ - Việt, những thắng cảnh Việt Nam như vịnh Hạ Long.

Cảnh cuối của video là bức ảnh chụp Đại sứ Osius với người bạn đời Clayton Bond và con trai Theodore Alan Bond-Osius (ông Osius là người đồng tính công khai). “Chúng tôi mong muốn sớm được gặp các bạn” - ông Osius nói.  

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên